Tin vắn

Cập nhật 16/11/2007 15:00

1. TP. HCM: Phê duyệt quy hoạch khu dân cư Tân Tạo
 
UBND Quận Bình Tân ( TP.HCM) vừa phê duyệt quy hoạch 1/2000 khu dân cư Tân Tạo (P.Tân Tạo A, Quận Bình Tân). Theo đó, khu dân này có tổng diện tích 489 ha, đất ở 150 - 160 ha, đất dành cho thương mại và dịch vụ là 45 - 50 ha…

2. UBND TP.HCM đã giao cho Sở quy hoạch kiến trúc hoàn chỉnh dự thảo trình UBND TP gởi Bộ xây dựng xem xét, công nhận khu A thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiểu mẫu.

3. UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đưa ra chủ trương nhà đầu tư phải đặt cọc trước khi được cấp phép triển khai dự án. Các nhà đầu tư phải làm cam kết ký quỹ từ 5 - 7% tổng giá trị đầu tư dự án và thực hiện đúng tiến độ triển khai dự án.

Chủ trương này đưa ra nhằm chấn chỉnh tình trạng nhiều nhà đầu tư cố tình ngâm các dự án đầu tư, kiên quyết từ chối những doanh nghiệp không đủ năng lực tài chính nhưng vẫn tìm mọi cách đặt chân xí chỗ vào Khánh Hòa.

4. Theo nguồn tin từ AFP, Công ty Daepung Investment Group (Triều Tiên) có trụ sở đặt tại Hồng Kông vừa ký kết hợp tác với Ngân hàng Phát triển Trung Quốc thành lập một quỹ đầu tư trị giá 10 tỷ USD, để đầu tư xây dựng và kinh doanh đường bộ, đường sắt và cảng biển tại CHDCND Triều Tiên.

Ông Bae Kyeong Hwan - Phó chủ tịch Daepung hy vọng CHDCND Triều Tiên sẽ trở thành điểm thu hút đầu tư nước ngoài đáng chú ý sau khi quan hệ giữa nước này với Hoa Kỳ được bình thường hóa trong thời gian sắp đến.

5. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Long An đã thu hút 40 dự án đầu tư từ nước ngoài, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số dự án hiện có của tỉnh lên 166 dự án với tổng vốn đầu tư gần 1,8 tỷ USD.
 
Trong đó, có 91 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn 885,6 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho 52.000 lao động. Đa phần các dự án tập trung ở các huyện tiếp giáp với Tp.HCM là Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước.

DiaOcOnline.vn