Trong số khách hàng tìm tới BĐS cao cấp, tỷ lệ người mua để ở thực sự đang gia tăng trông thấy. Tầm tiền 4 - 5 tỷ đồng, cần thay đổi không gian sống phù hợp hơn và sẵn sàng giao dịch khi gặp “hàng nét”, những “Thượng đế” đúng nghĩa này cũng gian nan chẳng kém người ít tiền.
Với đội ngũ môi giới, mảng mua bán luôn là “mỏ vàng” đáng chú ý nhất, nhờ tỷ lệ hoa hồng, phí dịch vụ cao hơn các hoạt động còn lại. Đặc biệt là phân khúc sản phẩm chung cư cao cấp - vốn được coi như nơi khẳng định đẳng cấp sống của người “lắm tiền nhiều của”. Nhiều cá nhân, gia đình sở hữu hầu bao vài tỷ đồng khi mới đạt ngưỡng 40 tuổi dần xuất hiện phổ biến với tư cách là khách hàng mua nhà.
“Năng động, hiện đại và cũng rất thực tế, những đại gia trẻ tuổi này thường đặt ra tiêu chí rất rõ khi tìm mua BĐS cao cấp”, anh Phương, một nhân viên truyền thông kiêm môi giới địa ốc tại Hà Nội cho biết.
Nhu cầu đã rõ
Khách hàng có nhu cầu thực (với loại hình chung cư cao cấp) xác định rất rõ thang điểm lựa chọn dự án. Điểm chung, người mua dạng này đều chủ động túi tiền mua ở khoảng 5 tỷ đồng.
Phần nhiều trong số đó đều trẻ tuổi, đã lập gia đình và sống chung cùng bố mẹ. Vì vậy, với áp lực về mật độ, tiện lợi sinh hoạt của cả 3 thế hệ, họ đồng quy về phương án chung cư cao cấp có tối thiểu 3 phòng ngủ rộng, ánh sáng đầy đủ, gần nhà trẻ, tiện ích bảo đảm …
Trong số nhiều gạch đầu dòng đòi hỏi về cuộc sống sau khi dọn về ở, “Thượng đế” cao cấp đặt yêu cầu bắt buộc: dự án đã hoàn thiện, bàn giao và hoàn hảo hơn nữa là có chia sẻ thực tế từ những chủ nhân sinh sống tại đó sau thời gian tối thiểu 6 tháng.
Như vậy, “bài toán” chọn dự án mục tiêu của khách hàng cao cấp cơ bản cho ra các “nghiệm” sau: MuberryLane (Hà Đông), Thăng Long Number One (Viglacera làm chủ đầu tư), Dolphin Plaza, Mandarin Garden, Royal City, Golden Land, Diamond Flower Tower (ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương), Hòa Bình Green, Hapulico Complex…
Sơ sơ liệt kê như vậy, cũng đủ hàng cho người mua lựa chọn. Nhưng tìm hiểu chi tiết, để đi đến “chốt” hợp đồng hay đơn giản chỉ là đặt cọc căn hộ, những dự án nêu trên khó lòng “lấp đầy” đồng thời barem tiêu chuẩn của khách hàng mục tiêu.
Đơn cử: thiết kế độ cao trần nhà quá thấp (!), cơ cấu sắp xếp các phòng trong căn hộ thiếu hợp lý, mật độ hộ gia đình sử dụng thang máy quá lớn cũng như độ thiếu an toàn về thiết bị, các phòng ngủ không đồng đều ánh sáng…
Các dự án đang hẹn tiến độ có gì để khẳng định với “Thượng đế”?
|