Thường Tín: 3 tháng tiếp nhận 11 dự án vào đầu tư

Cập nhật 25/03/2008 10:00

Những năm gần đây, huyện Thường Tín đã đẩy mạnh quy hoạch xây dựng các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), điểm công nghiệp (ĐCN) làng nghề, thu hút các DN vào đầu tư, thúc đẩy kinh tế CN-TTCN của huyện đạt kết quả cao.

Đến nay, toàn huyện đã được phê duyệt quy hoạch 2 KCN, 6 CCN và 26 ĐCN. Nhờ đẩy mạnh việc triển khai xây dựng các khu, cụm, điểm CN cùng với chính sách khuyến khích đầu tư nên số lượng các dự án đầu tư vào địa bàn huyện tăng nhanh. Trong 3 tháng đầu năm 2008, huyện đã thu hút 11 dự án đầu tư vào địa bàn, trong đó có 3 dự án nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng, 8 dự án nhà đầu tư thứ phát.

Các dự án kinh doanh hạ tầng gồm: Dự án thuê đất ở CCN Hà Hồi - Quất Động của Công ty Bia rượu - giải khát Hà Nội với diện tích 130ha, với tổng số vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng; dự án kinh doanh hạ tầng của Công ty TNHH Nam Khải thuê ở CCN Hà Hồi - Quất Động mở rộng, với diện tích 30ha, vốn đầu tư 150 tỷ đồng; dự án của Công ty cổ phần Giao thông Hồng Hà, thuê 40ha ở CCN Quất Động mở rộng, vốn đầu tư 200 tỷ đồng.

Trong 8 dự án của nhà đầu tư thứ phát, có 5 dự án thuê đất ở CCN Hà Bình Phương, với diện tích khoảng 4ha, tổng số vốn đăng ký khoảng 100 tỷ đồng; còn 3 dự án lẻ thuê đất ở các xã Văn Bình, Khánh Hà, với diện tích 2ha, vốn đăng ký 25 tỷ đồng. Như vậy, tính đến thời điểm này trên địa bàn huyện đã có 80 dự án thuê đất ở các khu, cụm, điểm CN.

Theo Báo Hà Tây