Thừa Thiên - Huế: Xây dựng khu tái định cư thủy điện ở Phú Diên

Cập nhật 04/04/2008 13:00

1. Thừa Thiên - Huế: Xây dựng khu tái định cư thủy điện ở Phú Diên

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa khởi công xây dựng khu tái định cư cho 20 hộ dân vạn đò tại thôn Thanh Mỹ và trong năm 2008 sẽ tái định cư cho toàn bộ 141 hộ dân nằm trong dự án thủy điện Phú Diên.

Được biết, đây là khu nhà tái định cư đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên - Huế theo chương trình hỗ trợ tái định cư, xóa đói giảm nghèo cho gần 1.000 hộ dân thủy điện đang sống lênh đênh trên sông nước vùng ven biển và đầm phá của tỉnh trong 2 năm 2008-2009.

2. Xây trung tâm thương mại phục vụ đồng bào Vân Kiều, Pa Cô

Công ty TNHH một thành viên Thương mại Quảng Trị vừa khởi công xây dựng Trung tâm thương mại A Túc để phục vụ đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô.

Trung tâm thương mại này được xây dựng tại ở xã A Túc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, có diện tích 1.500m2 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ đồng, gồm hệ thống cửa hàng để dự trữ, bán buôn, bán lẻ muối i-ốt, phân bón, lương thực và các mặt hàng tiêu dùng; thu mua, sơ chế nông sản phục vụ nhân dân các xã A Túc, A Dơi, A Xing, Xi và Pa Tầng. Dự kiến, Trung tâm thương mại A Túc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6-2008.

DiaOcOnline.vn