Thử nghiệm "dặm vá" Đại lộ Đông Tây

Cập nhật 18/11/2012 07:01

Sáng 17-11, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị TPHCM (gọi tắt là Ban Giao thông Đô thị) phối hợp cùng đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) tiến hành công tác thi công thử nghiệm các cấp phối nhựa tại khu vực gần giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ (quận 2).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lần thử nghiệm này trải dài trên 210m đường và được chia làm 6 đoạn, tương ứng với 6 cấp phối bê tông nhựa cần thử nghiệm. Chiều sâu bê tông nhựa được cào bóc và trải thảm lại là 12 cm. Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Giao thông Đô thị, cho biết việc thi công thử nghiệm sẽ diễn ra đến hết ngày 25-11.
 



Việc thi công diễn ra suốt một tuần nên xe cộ đi qua đoạn này thường xuyên bị ùn ứ

Hai tháng sau đó, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện công tác quan trắc, theo dõi kết quả thực tế hiện trường nhằm đánh giá và lựa chọn cấp phối nhựa tối ưu. Trong thời gian này, mỗi tuần nhà thầu đều lập lưới quan trắc để quan sát độ trồi lún của các cấp phối được thử nghiệm.
 


Ban Giao thông Đô thị khẳng định đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây) sẽ hết lún sau lần sửa chữa này

Sau khi lựa chọn được cấp phối nhựa tối ưu, Ban Giao thông Đô thị sẽ triển khai thi công đại trà tại các khu vực bị trồi nhựa trên đường Mai Chí Thọ để chấm dứt hiện tượng trồi nhựa bấy lâu nay. Ước tính, có hơn 30.000 m2 mặt đường Mai Chí Thọ cần được sửa chữa.

Được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010, mặt đường gần khu vực giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ đã bị trồi nhựa chỉ sau hai tháng sử dụng. Các đơn vị liên quan đã nhiều lần cào bóc bê tông nhựa mặt đường ở đoạn này để sửa chữa nhưng hiện tượng trồi nhựa vẫn tiếp tục xảy ra.

Nguyên nhân được xác định là do cấp phối bê tông nhựa không đạt yêu cầu. Lần này, Ban Giao thông Đô thị hứa sẽ khắc phục triệt để hiện tượng trồi nhựa sau khi chọn ra cấp phối bê tông nhựa tối ưu từ cuộc thử nghiệm.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động