Thời điểm thích hợp để mua nhà

Cập nhật 15/10/2013 09:38

Báo cáo thị trường bất động sản quý III của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản cho thấy, thanh khoản thị trường đã tăng đáng kể và đây là thời điểm tốt nhất cho người mua nhà.


Cơ hội mua nhà tốt nhất trong 5 năm

Báo cáo thị trường bất động sản TP. HCM quý III/2013 của Công ty CBRE cho rằng, thị trường căn hộ đã xác lập mức kỷ lục về thanh khoản trong vài năm qua. Chỉ tính trong quý III, đã có khoảng 1.700 căn hộ tung ra thị trường, tăng gần 46% so với quý trước và tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE, điểm đáng ghi nhận nhất ở thị trường căn hộ thời gian qua là sức hấp dẫn trở lại của dòng sản phẩm căn hộ cao cấp.

“Mức giá mới trong phân khúc cao cấp hiện đang tiến gần hơn tới sự mong đợi của người mua với mức trung bình khoảng 26 - 32 triệu đồng/m2 và nhiều ưu đãi. Điều này giải thích lý do tại sao các dự án vừa được tung ra đã hấp dẫn hơn nhiều so với những dự án trước đó. Nếu tôi là người có nhu cầu về nhà ở, tôi sẽ quyết định mua lúc này, bởi lẽ, đây là cơ hội mua nhà tốt nhất trong 5 năm qua và quận 7 và quận 2 sẽ là khu vực ưu tiên lựa chọn vì khu vực này đang có bước tiến vượt bậc về phát triển hạ tầng”, ông Marc Townsend nói.

Trước đó, ông Adam Bury, Phó giám đốc Phòng Đầu tư Công ty CBRE cũng cho biết, mặc dù hiện nay, người mua vẫn còn tâm lý chần chừ chờ giá giảm tiếp, tuy nhiên, theo thống kê của CBRE, giá bất động sản TP. HCM đã chạm vùng đáy.

“Tôi thật sự ngạc nhiên và thấy tiếc cho những ai có nhu cầu thực về nhà ở, nhưng không mua nhà vào thời điểm này”, ông Adam nhấn mạnh.

Điểm ngắm của “thượng đế”

Dù thị trường bất động sản TP. HCM đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng không phải dự án nào cũng bán được hàng lúc này, mà thị trường đang có sự phân hóa mạnh. Chỉ những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư có uy tín, tiến độ đang trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao nhà mới có kết quả bán hàng tốt.

Một trong những dự án đang tạo được sự chú ý đặc biệt từ khách hàng hiện nay là Dự án Him Lam Riverside. Đây là dự án căn hộ cao cấp đúng nghĩa tại Khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, quận 7, TP. HCM do CTCP Him Lam làm chủ đầu tư.

Him Lam Riverside không chỉ có lợi thế về vị trí, thiết kế, mà còn có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn hẳn các dự án khác do nằm trong một khu đô thị mới, được quy hoạch hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn quốc tế. Điểm đáng chú ý trước tiên là dự án có chính sách bán hàng đột phá, khách hàng thanh toán 50% có thể nhận nhà ở ngay, hoặc cho thuê lại, 50% còn lại thanh toán trong vòng 5 năm với lãi suất cố định 6%/năm hoặc thanh toán trong 3 năm không lãi suất. Với chính sách này, khách hàng được lợi kép, vừa được nhận nhà ở ngay, vừa được trả chậm từ 3 - 5 năm. Đối với khách hàng đầu tư cho thuê thì dùng chính tiền cho thuê căn hộ để trả chậm phần còn lại. Được biết, giá thuê hiện tại đang được chủ đầu tư thuê lại từ 17 - 24 triệu đồng/căn hộ/tháng tùy theo diện tích căn hộ.

Ngoài các tiện ích nội khu, điểm nhấn tạo sự chú ý của khách hàng là cư dân ở đây còn được hưởng lợi từ Thành phố giáo dục Vietopia lớn nhất châu Á sắp đi vào hoạt động - một tiện ích độc đáo và riêng có tại Him Lam Riverside. Vietopia là dự án của CTCP Him Lam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt (Him Lam Vietopia) với số vốn 25 triệu USD, được triển khai theo mô hình giáo dục giải trí (Edutainment) đang rất thành công ở nhiều nước trên thế giới. Với không gian kiến trúc như một thành phố thu nhỏ, gồm hơn 100 hoạt động hướng nghiệp nhập vai, Vietopia mang đến cho trẻ em nhiều hoạt động, giúp phát triển trí tuệ và khám phá các nghề nghiệp yêu thích, được học cách làm việc, cách quản lý tài chính như đang trải nghiệm cuộc sống thực. Ngoài ra, Vietopia còn dành một phần diện tích để làm khu vực đọc sách, xem phim, tập thể dục, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề... phục vụ các phụ huynh trong quá trình trông nom con cái.

Với vị trí “vàng” và chính sách thanh toán đột phá, Dự án Him Lam Riverside đã thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm. Mới đây, chủ đầu tư đã bàn giao một số căn hộ đầu tiên cho khách hàng, điều này càng tạo thêm niềm tin với người tiêu dùng, bởi khách hàng mua dự án không chỉ có thể dọn vào ở ngay mà có thể sử dụng cho mục đích kinh doanh của mình.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư chứng khoán