Thị trường bất động sản Việt Nam: đầu tư không sợ lỗ

Cập nhật 16/10/2007 14:00

Theo thông tin báo chí, tại Hội chợ quốc tế đầu tư bất động sản (SMART Exppo 2007), diễn ra ngày 6 - 7/10 vừa qua tại Singapore, nhiều khách tham quan hội chợ, nhất là người Singapore đã chú ý đến thị trường bất động sản (TTBĐS) Việt Nam khi tiếp cận thông tin đầu tư vào thị trường này không sợ lỗ!

Người Singapore vốn đã sở hữu nhà đất ở nhiều nơi trên thế giới, nhất là các nước láng giềng như Malaysia, Indonesia, nay với thông tin này họ càng muốn đến TTBĐS Việt Nam như một điểm đến ổn định và có thể sinh lợi cao.

SMART Exppo 2007 quy tụ hơn 40 tập đoàn bất động sản đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới để giới thiệu những dự án đầu tư, nhắm vào khách hàng là những người Singapore nhiều tiền và những khách tham quan từ những nơi khác muốn đầu tư vào nhà đất. Trong số các doanh nghiệp dự hội chợ có 7 công ty chuyên về thông tin và làm dịch vụ bất động sản (môi giới) nhận được sự quan tâm của người đến hội chợ. Họ được xem là những nhà cung cấp thông tin, tư vấn khách quan và đáng tin cậy hơn chủ đầu tư dự án.

Trong số các công ty môi giới có Intellectual Property Ltd (IP) –  một công ty trung gian mua bán nhà đất ở các quốc gia đang phát triển và những TTBĐS đang lên và IP là đơn vị duy nhất cung cấp thông tin về Việt Nam.

Công ty IP bắt đầu thâm nhập TTBĐS Việt Nam từ năm 2006, tới nay đã giao dịch 4 dự án. Tại dự án Hùng Vương Plaza (do Hùng Vương Corporation đầu tư), IP đăng kí mua 32 căn hộ. Dự kiến đến tháng 2/2008 Hùng Vương Plaza mới hoàn thành, nhưng đến nay IP đã chuyển nhượng 31/32 căn hộ ấy. IP còn chào chuyển nhượng căn hộ cao cấp, biệt thự tại dự án River Garden ở TP.HCM; 15 căn hộ tại dự án Indochina Riverside Towers tại Đà Nẵng, hai dự án này do Indochina Land đầu  tư; và căn hộ, villa, nhà nghỉ tại khu nghỉ mát Aquaba (Nha Trang) do Suoi Nuoc Resort Co. Ltd. làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Theo một nhân viên tư vấn IP, khách hàng đầu tư dưới hình thức thuê nhà tại Việt Nam thông qua IP đến từ khắp nơi trên thế giới, nhiều nhất là người Hong Kong và Singapore.

Bằng những con số thuyết phục nhất về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và tương lai, cũng như trải nghiệm của chính mình, công ty IP gởi thông điệp: thị trường bất động sản Việt Nam là nơi đầu tư không sợ lỗ đến các công ty tham gia SMART Expo 2007, tức là nhắm đến những người Singapore đang tìm cơ hội đầu tư vào bất động sản ngoài biên giới, khi mà quỹ đất, quỹ nhà tại đây trở nên rất hiếm hoi, với giá cao ngất ngưỡng.

Theo Doanh nhân Sài Gòn