Thị trường bán lẻ Hà Nội ‘hot’ hơn cả Dubai

Cập nhật 02/06/2014 15:55

Paris không chỉ là thành phố tình yêu của những người tìm kiếm sự lãng mạn mà còn là thị trường bán lẻ nóng nhất toàn cầu năm 2013, thu hút được thêm 50 thương hiệu mới.

Theo nghiên cứu mới công bố của hãng bất động sản thương mại CBRE, thủ đô Hà Nội được xếp hạng thứ 13 trong danh sách 19 thị trường bán lẻ toàn cầu. Trong danh sách xếp hạng, Hà Nội là thị trường mới nổi duy nhất trong khi các thành phố khác đều là thị trường chín muồi.

Paris không chỉ là thành phố tình yêu của những người tìm kiếm sự lãng mạn mà còn là thị trường bán lẻ nóng nhất toàn cầu năm 2013, thu hút được thêm 50 thương hiệu mới.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đứng bị trí thứ 2 khi thu hút được thêm 48 thương hiệu mới trong năm ngoái, tăng gấp đôi so với năm 2012. Theo sau Tokyo là Hong Kong, Abu Dhabi và Berlin lần lượt lấp đầy top 5 của danh sách.

Về tổng thể, các nhà bán lẻ tập trung nhiều hơn vào các thị trường chín muồi, nơi đã có sẵn dấu vết  bán lẻ phát triển mạnh. Theo định nghĩa của CBRE, thị trường bán lẻ chính muồi là nơi có không dưới 25% trong số 334 hãng bán lẻ mà tổ chức này theo dõi.

Theo Jose Luis Martin, giám đốc cao cấp mảng bán lẻ toàn cầu tại CBRE: “Sự cải thiện các triển vọng kinh tế tại Tây Âu và Bắc Mỹ khiến các nhà bán lẻ toàn cầu lại tập trung kế hoạch mở rộng vào các thị trường chín muối và các điểm bán lẻ chính trên thế giới”.


Mặc dù không có thành phố nào của Mỹ lọt vào danh sách nhưng các nhà bán lẻ nước này thống lĩnh phần lớn toàn cầu với 80% sự hiện diện tại châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và khu vực châu Á Thái Bình Dương. London tiếp tục là mục tiêu hàng đầu của các nhà bản lẻ Mỹ.

Naveen Jaggi, giám đốc quản lý cao cấp dịch vụ bán lẻ CBRE cho rằng : “Sự trưởng thành và mật độ đông đúc của thị trường Mỹ là nhân tố khích lệ các nhà bán lẻ nước này tìm kiếm cơ hội tăng trưởng tại khu vực nước ngoài”.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức trẻ