Thêm nhiều dự án căn hộ ở TP HCM

Cập nhật 14/10/2007 08:00

Chưa bao giờ dự án căn hộ chung cư tại TP.HCM lại bung ra nhiều và tiếp cận để mua cũng dễ dàng như hiện nay. Dự kiến, từ nay đến cuối năm các doanh nghiệp tung ra thị trường số căn hộ tương đương lượng hàng bán ra của 2 - 3 năm trước cộng lại.

Mới đây, Công ty TNHH Quy hoạch và Phát triển nhà Việt Nam và Hàn Quốc (gọi tắt là VK Housing) công bố dự án khu căn hộ phức hợp cao cấp The Mark. Theo quy mô thiết kế, dự án này gồm 8 block nhà 26 - 30 tầng, tọa lạc trên đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7. Số lượng căn hộ dự kiến được bán ra là 2.064 căn, diện tích 78 - 389 m2.

Vị trí của dự án này đã "áp sát" khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng và có tham vọng hút các khách hàng tiềm năng. Do vậy, ngay sau đó, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng cũng ra thông báo kế hoạch đầu tháng 11 sẽ công bố dự án Sky Garden III. Đây sẽ là khu căn hộ lớn nhất được chào bán trong năm nay của liên doanh này với 1.715 căn hộ trong 22 block nhà 12 - 20 tầng. Dự kiến, công trình triển khai trong quý I/2008 và quý III/2010 sẽ tung ra thị trường.

Trước đó, một dự án cũng được nhiều khách hàng quan tâm là khu nhà ở cao tầng Trương Đình Hội 3 tại phường 16, quận 8 do liên doanh giữa Công ty Dịch vụ Công ích quận 8 và Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Xây dựng HPCI làm chủ đầu tư.

Phú Mỹ Hưng cho biết, sẽ đồng ý để khách hàng thanh toán dài hạn, chia làm nhiều đợt hoặc có thể trả góp 70% giá trị căn hộ qua ngân hàng trong thời gian dài đến 30 năm. Còn chủ dự án The Mark cho biết cũng sẽ phối hợp với các ngân hàng để đưa ra những chính sách hợp lý nhằm giúp khách hàng dễ dàng mua nhà trong dự án của mình...

Theo Hiệp hội bất động sản TP HCM (Horea), hàng loạt dự án lớn khác với 1.000 - 1.800 căn hộ tại các quận 2, 7, 9, Tân Phú, huyện Nhà Bè... cũng đang được chủ đầu tư chuẩn bị chào bán ra thị trường. Một lãnh đạo Horea cho hay, từ nay đến cuối năm có thể các doanh nghiệp sẽ bung ra hơn 15.000 căn hộ chung cư, tương đương lượng hàng bán ra thị trường của 2-3 năm trước cộng lại. Song đa phần đều nhắm đến người có thu nhập trung bình và cao, do vậy giá bán sẽ giao động 1.000 - 2.000 USD/m2.

Theo các công ty môi giới, việc thị trường có nguồn hàng đa dạng sẽ tạo ra nhiều cơ hội chọn lựa. Việc cạnh tranh giữa các dự án cũng giúp khách hàng hưởng lợi như được giảm giá mua căn hộ, chất lượng xây dựng tốt hơn.

Theo Người Lao Động