Trong báo cáo mới nhất về mặt bằng bán lẻ, Cushman & Wakefield, trong 2 năm tới, các ngành dịch vụ ăn uống, thời trang và chăm sóc sức khoẻ sẽ là các ngành chủ chốt dẫn dắt sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam.
Thị trường bán lẻ đang hoàn thiện và thêm nhiều diện tích nhiều diện tích cho thuê mới. Cụ thể, có thêm 400.000 m2 diện tích mới vào năm 2018, đến năm 2020, tổng diện tích sàn bán lẻ dự kiến đạt 4 triệu m2. Vingroup - một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam - đã trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thị trường khi nâng tổng số trung tâm thương mại lên 44 ở 23 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngoài ra, tại các khu vực trung tâm, nhu cầu thuê nhà phố thương mại vẫn tiếp tục tăng do sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhãn hàng, kết quả là giá thuê mặt bằng ở các khu vực này bị đẩy lên cao. Các khu vực trung tâm ở TP.HCM và Hà Nội hầu hết đều có giá thuê mặt bằng cao gấp 2 lần các khu vực còn lại.
DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản