Tập trung bồi thường GPMB 30 dự án

Cập nhật 06/08/2007 14:00

Ngay sau khi tiếp nhận 13 dự án mới của năm 2007 và 17 dự án chuyển tiếp của năm trước, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) thành phố Hà Đông đã khẩn trương xây dựng kế hoạch bồi thường GPMB.

Theo như tiến độ đề ra, trong năm 2007, thành phố sẽ bồi thường GPMB hơn 684ha, trong đó: Đất nông nghiệp 678,44ha, đất có nhà ở 5,63ha để dành quỹ đất sạch phát triển các khu đô thị, đường giao thông, các công trình công cộng và phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Tổng kinh phí bồi thường của toàn bộ các dự án khoảng 1.867 tỷ đồng.

Hiện nay, thành phố đã thực hiện chi trả tiền bồi thường cho các dự án như: Khu nhà ở Văn Khê, Trụ sở Công an tỉnh, Kho vật chứng, dự án đường Phúc La, Văn Phú (đoạn qua phường Phúc La), với tổng số tiền hơn 91 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong số 7 dự án của tỉnh, thì mới có dự án Đường Phúc La - Văn Phú, Cầu chùa Ngòi, Cầu Am, Đường Lê Trọng Tấn đã có quyết định thu hồi đất. Hiện 2 dự án, Đường Phúc La - Văn Phú và Cầu chùa Ngòi đã được tỉnh duyệt phương án bồi thường hỗ trợ.

Đối với 14 dự án của các chủ đầu tư, có 6 dự án đã có quyết định thu hồi đất, trong đó 3 dự án đã chi trả xong và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Còn lại 9 dự án thuộc thẩm quyền của thành phố, thì 1 dự án chưa có quyết định thu hồi đất.

Trong tổng số 6 dự án đã được thành phố phê duyệt phương án bồi thường thì mới có dự án GPMB nghĩa trang Xa La là hoàn tất kinh phí chi trả cho người dân và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, các dự án khác còn một số vướng mắc về giá bồi thường, vật kiến trúc và di chuyển mồ mả...

Theo N. Hiếu - VnMedia