“Sóng ngầm” tại Điện Nam - Điện Ngọc

Cập nhật 02/08/2018 08:52

Tại khu vực phía Nam, phân khúc đất nền Điện Nam - Điện Ngọc đang đón nhận nhu cầu rất lớn từ người mua đến từ Hà Nội cũng như chính người dân địa phương...

Tác động tích cực từ quy hoạch

Trong khi, thị trường bất động sản (BĐS) tại Đà Nẵng, đang có những dấu hiệu chững lại, thì tại khu vực giáp ranh giữa thành phố này với Quảng Nam là Điện Nam - Điện Ngọc, lại đang có những dấu hiệu “sóng ngầm”. Nhiều dự án tiếp tục được các chủ đầu tư tung ra thị trường. Không ít khách hàng cũng đang thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm BĐS tại khu vực...

Đất nền Điện Nam - Điện Ngọc liền kề Đà Nẵng đang là một thị trường đầy tiềm năng

Trên thực tế, khu vực giáp ranh giữa Quảng Nam và Đà Nẵng đang sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển. Ngoài những yếu tố về vị trí, khi nằm giữa hai thành phố du lịch lớn là Đà Nẵng và phố cổ Hội An, Điện Nam - Điện Ngọc còn có nhiều thuận lợi khác về kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đặc biệt là phục vụ nhu cầu thực tế của người dân địa phương cũng như những nhà đầu tư đến từ các địa phương khác.

Bên cạnh đó, Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc cũng vừa được quy hoạch là khu đô thị sinh thái, có vị trí tiếp giáp với dự án khu phức hợp FPT City, tổ hợp giải trí, du lịch quốc tế Cocobay, sân golf BRG, resort Hyatt của Đà Nẵng. Khu đô thị mới này sẽ bao gồm các khu chức năng như, khu trung tâm hành chính, khu giáo dục đào tạo, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính...

Mới đây nhất, việc Thủ tướng Chính phủ công bố chấm dứt 20 năm quy hoạch “treo” dự án làng Đại học Đà Nẵng, càng khiến thị trường BĐS ở đây thêm phần sôi động hơn. Cùng với các công trình lớn đã được triển khai xây dựng là sự bổ sung của nhiều dự án khu đô thị được quy hoạch đồng bộ nhằm xây dựng khu vực Điện Nam - Điện Ngọc thành một đô thị vệ tinh kiểu mẫu về phía Nam Đà Nẵng.

Hiện, khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đang là nơi tập trung nhiều nhà đầu tư BĐS uy tín ở khu vực cũng như trong cả nước. Sự xuất hiện cùng lúc của các chủ đầu tư đã tạo nên sự đột phá trong việc phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình xã hội cũng như tiện ích cộng đồng.

Theo đại diện CTCP Brightland, một DN có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư phát triển đất nền tại khu vực Điện Nam - Điện Ngọc, giá trị một dự án tăng lên phải gắn liền với tiến độ dự án, việc hoàn thiện các công trình đường sá giao thông, cảnh quan, các hạng mục tiện ích công cộng. Hiện, khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đang đáp ứng tất cả tiêu chí này nên được nhà đầu tư thực sự chú ý. Trên thực tế, khu vực này đang là một trong những tâm điểm của thị trường BĐS miền Trung, thu hút đông đảo là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh cũng như chính các khách hàng ở địa phương.

Nhà đầu tư chuyển hướng

Theo một khảo sát của Savills Việt Nam, thị trường BĐS Đà Nẵng đang có sự dịch chuyển khá lớn về dòng vốn đầu tư cũng như nguồn khách hàng. Theo đó, tại khu vực phía Nam, phân khúc đất nền Điện Nam - Điện Ngọc đang đón nhận nhu cầu rất lớn từ người mua đến từ Hà Nội cũng như chính người dân địa phương...

Trên thực tế, từ đầu năm 2018 đến nay thị trường BĐS ở khu vực giáp ranh giữa Đà Nẵng và Quảng Nam là Điện Nam - Điện Ngọc đã chứng kiến sự sôi động trên nhiều các phân khúc. Trên thị trường giá của các sản phẩm cũng đã có những dấu hiệu tăng lên. Theo đó, trước đây tại một số dự án đất nền ở khu vực ở Điện Ngọc có giá bình quân 5 đến 6 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối quý II/2018, giá đất đã dao động lên khoảng 8 đến 9 triệu đồng/m2, thậm chí có vị trí tăng gấp 3 lần. Tại phường Điện Ngọc, nhiều dự án đầu tư BĐS đang hình thành, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và khi khách hàng mua đều được trao tận tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như dự án ở các khu 1A, 1B, khu số 3, 4, khu phố chợ, khu Thái Dương… Dự báo, trong giai đoạn “nước rút” từ nay đến cuối năm 2018, khi giới đầu tư vẫn hào hứng với phân khúc đất nền tại khu vực, xu hướng tăng giá có thể tiếp tục diễn ra.

Nếu so sánh giá đất nền ở thời điểm 2016 và thời điểm hiện tại, phân khúc đất nền tại Điện Nam - Điện Ngọc không ngừng gia tăng, cá biệt có nơi đã tăng lên 300%. Thời gian trước một số nhà đầu tư thường quan tâm đến các dự án ven sông, hay ven biển nhanh thu lợi cao, nhưng cũng rất phấp phỏng với những cơn “sốt giá” ảo, hay bong bóng BĐS... Đến nay, một số chủ đầu tư đã chuyển sang đầu tư ở khu đất tại những khu dân cư đã hình thành. Dự án đã có người dân sinh sống để đảm bảo an toàn cho suất đầu tư “ăn chắc, mặc bền” của mình.

Ngoài ra, còn có một nguồn cầu khá lớn từ các nhà đầu tư địa phương nhằm gom đất xây dựng nhà ở cho thuê nhắm vào các đối tượng lao động là người nước ngoài đang làm việc ở Đà Nẵng cũng như nhu cầu thực về nhà ở của người dân rất lớn. Chính vì điều này, BĐS tại Điện Nam - Điện Ngọc trở thành “khẩu vị mới” cho đông đảo nhà đầu tư và khách hàng. Ông Trần Thanh Tâm, một nhà đầu tư BĐS cho rằng, đất nền Điện Nam - Điện Ngọc liền kề Đà Nẵng đang là một thị trường đầy tiềm năng bởi vị trí địa lý, tiến độ thi công, chất lượng công trình, môi trường sống xung quanh, cộng đồng dân cư đều đã hoàn thiện, khả năng tăng giá nằm trong tầm tay. Chính vì điều này, ông đã thu hồi vốn từ tất cả các kênh đang đầu tư, quyết tập trung vào đất nền tại đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời Báo Ngân Hàng