Sẽ xây khu phức hợp, nhà cao tầng ở khu Ba Son, Tân Cảng

Cập nhật 28/02/2008 11:00

Tại buổi công bố kết quả cuộc thi “ ý tưởng thiết kế đô thị khu trung tâm TP HCM” vừa được công bố, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải chỉ đạo chính quyến thành phố cần nhanh chóng thực hiện hóa các ý tưởng trên.

Theo đó, khu vực bờ Tây sông Sài Gòn sẽ được xây dựng thành khu phức hợp, nhà cao tầng ở khu Ba Son, Tân Cảng. Đồng thời, phát triển dải công viên cây xanh dọc bờ sông (đường Tôn Đức Thắng sẽ được đi ngầm để làm công viên phía trên).

Bên cạnh đó, khu trung tâm thành phố sẽ được mở rộng, kết nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm; chỉnh trang và bảo tồn các khu biệt thự quận 1, 3, công trình văn hóa có giá trị.

Định hướng phát triển bố cục tầng cao khu trung tâm là phát triển có chọn lọc, tập trung quanh các không gian mở, trục đường lớn để tạo tầm nhìn ra bờ sông. Tăng cường phát triển mảng xanh đô thị, lấy công viên 23-9 là một trong những lá phổi của khu vực trung tâm.

Ngoài ra, các ý tưởng thiết kế lại các loại hình giao thông công cộng cũng được đề xuất như: hệ thống Metro, xe điện trên mặt đất, xe buýt, taxi thủy…

DiaOcOnline.vn