Quận Phú Nhuận: Một “lô cốt” rào đường phải tháo dỡ

Cập nhật 17/04/2008 08:00

Hôm qua (16-4), ông Cao Xuân Lộc, Đội trưởng Đội 3, Thanh tra Sở Giao thông Công chính TP.HCM cho biết:

Đơn vị này đã lập biên bản và buộc nhà thầu phải tháo dỡ một “lô cốt” rộng 7,7 m, dài 2 m trước nhà 6A Phan Đình Phùng (phường 2, Phú Nhuận). Được biết, nhà thầu thi công đã rào mặt đường lại từ ngày 7-4 nhưng đến nay vẫn chưa thi công. Phía nhà thầu cho rằng do vướng tuyến cống cấp nước của đơn vị cấp nước Gia Định nên không thể thi công được. Sau khi tháo bỏ “lô cốt”, lúc nào phía cấp nước Gia Định di dời hệ thống cống xong thì nhà thầu mới được phép rào đường để thi công trở lại. “Lô cốt” này thuộc dự án cải thiện môi trường nước lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè.

Đợt ra quân kiểm tra việc rào đường từ ngày 11-4 đến hôm qua, Thanh tra Sở Giao thông Công chính đã lập gần 20 biên bản vi phạm các lỗi như dựng hàng rào chiếm dụng quá diện tích cho phép, gây cản trở giao thông, không thực hiện theo phương án thi công... Các “lô cốt” vi phạm thuộc các gói thầu số 12, 12B1, 12A, 12B, 13A... của dự án cải thiện môi trường nước lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè và dự án đại lộ Đông Tây.

Với các lỗi trên, nhà thầu sẽ bị phạt hành chính hai triệu đồng, đồng thời bị buộc “bóp” lại diện tích “lô cốt” đúng diện tích cho phép. Nếu tái kiểm tra mà nhà thầu vẫn cố tình vi phạm, nhà thầu sẽ bị phạt hành chính ở khung cao nhất là ba triệu đồng.

Theo Pháp Luật TP.HCM