Quận Gò Vấp - TPHCM: Thanh tra 60 dự án phân lô hộ lẻ

Cập nhật 08/05/2008 09:00

1. Trên cơ sở báo cáo của Cơ quan Điều tra Công an TPHCM, UBND TPHCM vừa chỉ đạo Thanh tra TP thanh tra 60 dự án phân lô hộ lẻ có dấu hiệu sai phạm ở quận Gò Vấp và đề xuất UBND TP xử lý các sai phạm nếu có.

Theo UBND quận Gò Vấp, 60 dự án này được thực hiện từ năm 1999 đến 2002. Năm 2006, UBND quận Gò Vấp cũng đã tổ chức thanh tra một số dự án trên địa bàn phường 12 và 17 nằm trong số 60 dự án phân lô hộ lẻ này. Kết quả thanh tra cho thấy nhiều sai phạm của chủ đầu tư là không chấp hành các quy định về giao đất của TP, sai phạm về chuyển nhượng đất đai... Từ những sai phạm này, UBND quận đã có quyết định xử lý nhiều cán bộ thuộc lĩnh vực đô thị đã tiếp tay để sai phạm xảy ra.

Theo Người Lao Động

2. Kiến nghị miễn lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nông dân. Trong tờ trình HĐND TP.HCM về miễn giảm các loại phí, lệ phí, UBND TP.HCM kiến nghị miễn thu lệ phí khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn (hoặc sản xuất kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp) tại các xã thuộc các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ.

Tờ trình cũng nêu rõ quy định miễn lệ phí không tính trường hợp cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện trên địa bàn TP.HCM còn hàng trăm ngàn trường hợp nhà đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng.

Theo Thanh Niên