Quận Bình Tân: Sẽ có chung cư 15 tầng tại khu dân cư Bình Trị Đông

Cập nhật 23/03/2008 09:00

1. Quận Bình Tân: Sẽ có chung cư 15 tầng tại khu dân cư Bình Trị Đông

UBND quận Bình Tân vừa ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của khu nhà ở cao tầng và vui chơi thể thao tiểu khu 3 khu dân cư Bình Trị Đông thuộc phường Bình Trị Đông B.

Tại khu vực này sẽ có 0,8 ha đất dùng để xây dựng khu chung cư cho công nhân thuê, cao năm tầng. Đất khu chung cư cho người thu nhập thấp có diện tích hơn 9,8 ha, gồm 3.062 căn hộ, cao 15 tầng.

Trước khi hoàn chỉnh đồ án theo quy định, đơn vị tư vấn cần tổ chức thông qua ý kiến nhân dân trong phường, rà soát lại quy mô dân số dự kiến để đảm bảo không làm phá vỡ quy mô dân số toàn quận đến năm 2020 là 550.000 dân.

2. Huyện Bình Chánh: Mở rộng dự án khu nhà ở tại Vĩnh Lộc A

UBND TP.HCM vừa chấp thuận về chủ trương cho Công ty cổ phần Phát triển nhà Thịnh Phát đầu tư xây dựng mở rộng dự án khu nhà ở tại xã Vĩnh Lộc A (8,5 ha) theo phương thức tự thỏa thuận với người sử dụng đất.

UBND huyện Bình Chánh sẽ ghi dự án này vào kế hoạch sử dụng đất của huyện, thông báo cho những người sử dụng đất liên quan về việc triển khai dự án. Công ty Thịnh Phát có trách nhiệm hoàn tất việc bồi thường cho các hộ dân trước ngày 18-3-2009.

Theo Pháp Luật TP HCM