Phú Quốc: Phân khúc khách sạn cao cấp đang là "miếng mồi ngon"

Cập nhật 25/06/2014 13:18

Phân khúc khách sạn cao cấp ở Phú Quốc đang đang được nhiều "ông lớn" BĐS nhòm ngó khi có doanh thu trên phòng cao nhất cả nước 124 USD/phòng/đêm.

Nghiên cứu mới đây của Tổ chức Tư vấn quốc tế về bất động sản CBRE cho thấy, so với các thành phố du lịch lớn như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng và thậm chí so với hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM, thị trường khách sạn cao cấp tại Phú Quốc có kết quả hoạt động tốt nhất.

Doanh thu trên phòng (RevPAR – Revenue per Available Room) trung bình của hai khách sạn cao cấp nhất tại Phú Quốc trong năm 2013 là 124 USD, trong khi “thủ đô resort” Mũi Né chỉ đạt mức 115.80 USD, TP.HCM đạt 123.20 USD và thủ đô Hà Nội đạt mức 102.27 USD.


Công suất phòng trung bình các khách sạn cao cấp tại Phú Quốc được giữ ổn định trong ba năm qua là khoảng 75%. Các khách sạn có quy mô nhỏ (từ 17 tới 43 phòng) thường đạt công suất phòng từ 80% trở lên. Các khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo phong cách bungalow (loại nhà nghỉ chỉ có một tầng, thường được xây dựng tại các khu nghỉ dưỡng vùng biển hoặc vùng núi) có xu hướng đạt được công suất phòng cao hơn so với các khách sạn dạng khối cao tầng, cho thấy sự ưa thích của khách du lịch với loại hình này tại Phú Quốc.

Báo cáo của CBRE cho thấy, hầu hết du khách, đặc biệt là khách nước ngoài đi nghỉ dưỡng, đều thích lưu trú tại những khách sạn gần gũi với thiên nhiên và không làm mất đi cảnh quan tự nhiên của đảo. Khối khách sạn 4 sao và 3 sao hạng sang đạt công suất phòng trung bình khoảng 80%, trong khi khối khách sạn 4 sao tiêu chuẩn chỉ đạt 60%.


Về giá phòng đạt được, khối khách sạn 4 sao hạng sang tại Phú Quốc đạt trung bình 180-200 USD một đêm. Trong khi đó khách sạn 4 sao tiêu chuẩn với khách hàng mục tiêu là khách nội địa chỉ đạt giá phòng khoảng 50-100 USD, thấp hơn so với mức trung bình của khối khách sạn 3 sao hạng sang. Mức giá phòng dự kiến sẽ giảm trong thời gian tới khi giá điện trên đảo giảm 50-60% nhờ việc kết nối với lưới điện quốc gia.

Theo nghiên cứu của CBRE, kinh doanh của khách sạn tại Phú Quốc cũng thay đổi theo mùa Các khách sạn ghi nhận mức công suất phòng rất cao trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 (mùa cao điểm) trước khi giảm dần vào giữa tháng 5 cho tới tháng 9 (mùa thấp điểm).


Công suất phòng hồi phục trở lại vào đầu tháng 10 khi mùa cao điểm bắt đầu. Tương tự như công suất phòng, mức giá cho thuê phòng tại Phú Quốc giảm mạnh trong mùa thấp điểm so với mùa cao điểm. Cả công suất phòng và giá phòng đạt đỉnh điểm trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới là tháng 12 và tháng 1 và đạt thấp nhất vào khoảng tháng 6 khi mùa mưa vào thời kỳ cao điểm.

Những con số kinh doanh ấn tượng của các khách sạn cao cấp ở Phú Quốc đang khiến không ít nhà đầu tư thèm muốn. Hàng loạt các "ông lớn" BĐS đã bắt đầu "nhảy" vào như Crowne Plaza, một thương hiệu nổi nổi tiếng của tập đoàn điều hành khách sạn InterContinental Hotel Group (IHG) và Novotel, thương hiệu của tập đoàn điều hành khách sạn Accor Group.

Ngoài ra, có thể kể đến hàng loạt các dự án vừa khởi công xây dựng trong những tháng gần đây như khách sạn 5 sao Crowne Plaza Phu Quoc được đầu tư bởi Tập đoàn BIM Group với 400 phòng khách sạn hạng sang; khách sạn 4 sao Novotel Phu Quoc Resort nằm trong khu phức hợp Sonasea Villas & Resort (80ha) đầu tư bởi Tập đoàn CEO với 406 phòng khách sạn hạng sang và 40 bungalow; khu phức hợp Sunset Sanato Premium (24ha) đầu tư bởi Công ty Chín Chín Núi.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ