Phát hiện 3,6 triệu m2 đất sử dụng sai mục đích trên địa bàn Hà Nội

Cập nhật 17/04/2008 16:00

Trong buổi họp giao ban giữa Thường trực Chính phủ và TP. Hà Nội ngày hôm qua 16/4, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết: Bộ đã phát hiện 3,6 triệu m2 đất trên địa bàn Hà Nội bị các đơn vị sử dụng sai mục đích, cho thuê lãng phí.

Trong đó, 279 đơn vị trung ương đã sử dụng lãng phí đến 2,1 triệu m2 đất. Trong ba tháng đầu năm nay, Bộ Tài chính mới xử lý được 14 đơn vị.

"Chúng tôi đã gửi địa chỉ của các đơn vị này cho các Bộ rồi. Riêng Bộ Y tế có 28 đơn vị cần sắp xếp, như Bệnh viện E đang sử dụng hàng nghìn m2 chỉ để cho thuê để xe máy", ông Tuấn cho biết.

Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng nêu rõ: diện tích đất 4,4 triệu m2 mà 68 trường đại học, cao đẳng sử dụng trên địa bàn Thủ đô cũng cần được sắp xếp lại cho hiệu quả, trong đó có nhiều trường sử dụng dưới 1ha đất. Mặt khác, Bộ Tài chính cũng đang cùng UBND TP Hà Nội tổ chức sắp xếp, di dời, 9.200 cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đang sử dụng 51 triệu m2 đất ra khỏi nội thành TP.

Phát biểu chỉ đạo về vấn đề trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Hà Nội cùng Bộ Tài chính phải "xử lý quyết liệt việc sử dụng sai mục đích, lãng phí nhà, đất công".

Theo Hà Nội Mới