Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc chủ trương phân kỳ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 5, bến xe Cần Giuộc mới - cầu Sài Gòn (Metro số 5).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh rà soát, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, đồng thời triển khai các trình tự, thủ tục về việc xem xét, quyết định chủ trương đầu tư đối với giai đoạn 1 của dự án theo đúng quy định pháp luật về dự án quan trọng quốc gia.

Ảnh minh họa
|
Về gói thầu tư vấn quản lý dự án, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ được phép thực hiện trước một số công việc theo đúng quy định của pháp luật. Việc ký kết hợp đồng đối với gói thầu tư vấn quản lý dự án chỉ được tiến hành sau khi dự án được cấp có thẩm quyền quyết định theo đúng quy định.
Tuyến Metro số 5 là một trong 8 tuyến của mạng lưới quy hoạch đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến có tổng chiều dài khoảng 24km bắt đầu từ Bến xe Cần Giuộc mới, chạy dọc theo Quốc lộ 50, qua các đường Tùng Thiện Vương, Lý Thường Kiệt, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Bạch Đằng, Điện Biên Phủ, cầu Sài Gòn.
Dự án tuyến Metro số 5 phân kỳ đầu tư thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 lý trình từ Ngã tư Bảy Hiền đến cầu Sài Gòn dài khoảng 8,9 km; giai đoạn 2 lý trình từ Ngã tư Bảy Hiền đến Bến xe Cần Giuộc mới khoảng 14,54km.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sắt đô thị số 5 cùng với tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (từ khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 - Bến xe An Sương quận 12) sẽ có khoảng 526.000 khách/ngày trên mỗi tuyến.
DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng