Nhiều tuyến đường sẽ được chỉnh trang đồng bộ, hiện đại

Cập nhật 25/02/2009 11:10

Ngày 24-2, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận Long Biên về công tác chỉnh trang một số tuyến phố phục vụ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và một số công trình hạ tầng trên địa bàn quận.

Hầu hết các đề xuất của quận về công tác chỉnh trang ba tuyến phố gồm: tuyến phố Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm và Nguyễn Sơn đều được xem xét trước khi có quyết định cụ thể. Theo đó, tuyến phố Nguyễn Văn Cừ (đường trục chính của quận có chiều dài 2,8 km, từ đầu cầu Chương Dương đến nút giao đường Nguyễn Văn Linh) sẽ được lát hè bằng gạch terrazo, bó vỉa, ô trồng cây, thay thế hệ thống cây xanh đô thị. Lòng đường sẽ được thảm lại toàn bộ và sẽ thay dải phân cách hiện này bằng dải phân cách mềm đô thị. Hệ thống tuyến dây thông tin, điện thoại, điện lực sẽ được ngầm hóa. Hệ thống chiếu sáng cũng sẽ được bố trí thêm các đèn chiếu sáng thấp xen kẽ với hệ thống đèn chiếu sáng hiện nay, đồng thời tổ chức một số điểm dừng chân ở những nơi có diện tích rộng;…

Ngoài ra kiến trúc hai bên đường sẽ được quận tiến hành tuyên truyền thường xuyên nhằm nâng cao ý thức người dân giải tỏa mái che, mái vẩy, bục bệ, sắp xếp thống nhất biển hiệu, bố trí các thùng rác dọc vỉa hè hai bên tuyến đường.

Hai tuyến phố Ngọc Lâm và Nguyễn Sơn cũng sẽ được chỉnh trang lát hè, bó vỉa, ô trồng cây, hệ thống chiếu sáng, hạ ngầm tuyến thông tin, liên lạc đồng thời tổ chức lại giao thông… Dự kiến việc chỉnh trang các tuyến đường này sẽ bắt đầu trong tháng 6và tháng 8 năm 2009 này.

Cùng với việc chỉnh trang những tuyến đường này, một số tuyến đường trên địa bàn quận cũng đang được xúc tiến chuẩn bị đầu tư gồm dự án tuyến đường từ phố Ngô Gia Tự đến nút giao với đường cầu Vĩnh Tuy có chiều dài 2,4km, mặt cắt ngang 30m. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tạo thành tuyến giao thông hoàn chỉnh, liên hoàn giữa đường Nguyễn Văn Linh, cầu Vĩnh Tuy, các khu đô thị Việt Hưng, Sài Đồng không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn giảm lưu lượng của tuyến đường Nguyễn Văn Linh, giảm tai nạn giao thông.

Tuyến đường từ đường 5 đến cầu Đuống có chiều dài 2,9km điểm đầu giao với nút đường 5 kéo dài lên cầu Đông Trù, qua địa bàn phường Ngọc Thụy, Thượng Thanh chạy dọc chân đê đến điểm cuối giao với cầu Đuống, mặt cắt ngang 30m, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh giảm tải cho đường Ngô Gia Tự.

Những tuyến đường trên cùng với tuyến đường 40m nối từ phố Nguyễn Văn Cừ đến Ngọc Thụy (đang thi công) và dự án mở rộng, chỉnh trang đường Ngô Gia Tự (với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 nghìn tỷ đồng dự kiến khởi công trong năm nay) sẽ hình thành những đường trục chính được đầu tư đồng bộ, hiện đại, sau khi kết nối với hệ thống giao thông nội bộ của từng phường sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của quận.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị