Nhà phố thương mại hút khách hàng

Cập nhật 05/04/2016 13:47

Sự ra mắt của hàng loạt các dự án bất động sản nhà phố thương mại giúp phân khúc biệt thự, liền kề tại khu vực Hà Nội có nhiều chuyển biến ngay trong quý 1/2016.

Xu hướng nhà phố thương mại sẽ tiếp tục nở rộ nhờ ưu điểm vượt trội so với nhà ở thông thường nhờ hoạt động kinh doanh bán lẻ đi kèm

Báo cáo cập nhật mới đây của CBRE cho thấy, 3 tháng đầu năm giá trung bình của thị trường thứ cấp giảm 1,3% so với quý trước và 1,5% so với cùng kỳ năm. Quận Hà Đông nhờ có cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, đang trở thành khu vực tập trung các dự án nhà ở mới, có giá được cải thiện dáng kể, cụ thể là tăng 5,5% với quý trước và 15% so với cùng kỳ năm trước. Quận Cầu Giấy và Hoài Đức cũng chứng kiến tăng ở mức trung bình vào khoảng dưới 5%.

Trong quý tiếp theo của năm 2016, các dự án lớn như Manor Central Park (Hoàng Mai)  và Starlake (Hồ Tây) được dự đoán sẽ mang tới thị trường Hà Nội những sản phẩm chất lượng từ các chủ đàu tư danh tiếng.

Việc kết hợp mô hình nhà phố thương mại trong các dự án thu hút sự quan tâm của nhiều người khi ngoài việc chỉ để ở, các chủ căn hộ có thể cho thuê toàn bộ hoặc một phần diện tích nhà, phần còn lại để ở và sinh hoạt.
 

Thị trường biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục có những cải thiện khi người mua có những hình dung rõ nét hơn về nhà ở và các chủ đầu tư đang tranh thủ nắm bắt điều này. Do đó các dự án đang và sắp được triển khai đang ngày càng chú ý nhiều hơn đến việc phát triển cơ sở hạ tầng, tiện ích trong khu đô thị cũng được tăng cường, đa nhanh các chiến lược marketing bởi đây là yếu tố thu hút những yếu tố của người mua nhà.

Trong quý đầu tiên của năm 2016, dự án Botanica thuộc Vinhomes Gardenia đã được mở bán với 154 căn liền kề, 38 biệt thự và 172 căn nhà phố đem lại nguồi cung lớn cho quận Từ Liêm. Đây là một trong số ít các dự án mô hình nhà phố thương mại được triển khai trong thời điểm này tại Hà Nội.

Loại hình nhà phố thương mại lần đầu tiên được giới thiệu tới thi trường qua đợt phố Trúc và phố Cúc tại Ecopark vào năm 2011. Kể từ đó, đã có tới 1.182 căn nhà phố thương mại được mở bán ở 4 dự án khác nhau.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc khối phân tích CBRE Việt Nam cho rằng, xu hướng nhà phố thương mại sẽ tiếp tục nở rộ nhờ ưu điểm vượt trội so với nhà ở thông thường nhờ hoạt động kinh doanh bán lẻ đi kèm. Việc kết hợp mô hình này trong các dự án thu hút sự quan tâm của nhiều người khi ngoài việc chỉ để ở, các chủ căn hộ có thể cho thuê toàn bộ hoặc một phần diện tích nhà, phần còn lại để ở và sinh hoạt.

Tuy nhiên, vẫn phải lưu ý, để đêm lại sự thành công cho loại hình này, cần có sự thống nhất về quy hoạch tổng thể, bao gồm sự sắp xếp giữa khách thuê và mặt hàng kinh doanh, cùng với đội ngũ cho thuê có tiềm lực mạnh để hỗ trợ chủ căn hộ, và công tác quản lý chuyên nghiệp khi các hoạt động bán lẻ bắt đầu được triển khai.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán