Nhà đất Bình Dương tăng giá bất ngờ.

Cập nhật 05/12/2007 16:00

Hơn hai tháng qua, thị trường nhà đất Tp.HCM nóng sốt đã kéo theo giá đất các tỉnh lân cận tăng theo như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Riêng thị trường nhà đất Bình Dương đã tăng chóng mặt khoảng 3 tuần qua khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ.

Giá đất nền biệt thự nhảy liên tục.

Tại dự án Biệt thự Mỹ Phước 3 ( huyện Bến Cát) chỉ trong một tháng, giá đất ở khu vực này đã thay đổi ít nhất 5 lần. Cuối tháng 10, giá một nền biệt thự được rao bán 550 triệu đồng/ nền cho diện tích 300m2.
 
Đến giữa tháng, giá giao dịch đã kết ở con số 610 triệu đồng và cuối tháng 11 vừa qua, nhiều khách hàng rao mua với giá 660 triệu nhưng vẫn không có hàng. Thậm chí, một số nền có vị trí đẹp, giao dịch thành ở thời điểm hiện nay là 680 - 710 triệu đồng/ nền.

Hiện tại, trên nhiều trục đường chính như: DT 710, đại lộ Bình Dương, Balanxy… hình thành hệ thống dịch vụ môi giới rất đông, nhưng đang trong tình trạng sốt vì không có hàng.

Bên cạnh đó, tại hai dự án Mỹ Phước 1,2 hiện đã xây dựng gần như kín, giá cao hơn khá nhiều so với mỹ Phước 3, nhưng cũng hiếm tìm được nguồn hàng bán ra tại đây. Hay một nền biệt thự khác trong dự án Ruby Land đang được rao bán với giá khoảng 1,3 tỷ đồng nhưng cũng không có ai bán.

Đất nền, đất vườn cũng tăng theo.

Cụm dự án nằm trong khu quy hoạch trung tâm hành chính huyện Dĩ An có dự án đất nền phố được xem là nóng nhất hiện nay. Theo cánh môi giới chuyên nghiệp tại tuyến đường Truông Tre, giá tăng liên tục nên ngay cả dân môi giới cũng không tìm ra hàng.

Giữa tháng 11, giá đã tăng thêm 1 triệu đồng/ m2, nhiều chủ hàng rao bán buổi sáng giá 9 triệu đồng/ m2, đến chiều đặt cọc, giá đã lên 10 triệu đồng/ m2.

Tại dự án khu dân cư trung tâm hành chính Dĩ An do công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Sóng Thần làm chủ đầu tư, giá tăng đến mức dân môi giới phải xem xét lại.

Giữa tháng 11, giá giao dịch khoảng 7- 8 triệu đồng/m2, đến nay đã vượt qua con số khoảng 11 triệu đồng/m2. Hay dự án của công ty Hoàng Gia cũng đang tăng giá liên tục, đất nền tại đây khoảng trên 10 triệu đồng/ m2.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết dự án nhà, đất tại Bình Dương có vị trí khá thuận lợi và hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, khang trang nên đã thu hút nhiều khách hàng tìm đến mua.

Giá đất dự án tăng cao đã kéo đất thổ vườn tại những khu dân cư liền kề với các dự án tăng theo như đất mặt tiền đường số 11, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức ( nối dài với đường Truông Tre, Dĩ An, Bình Dương) hiện đã xấp xỉ 10 triệu đồng. Tại các con hẻm dưới 4 m hiện rao bán với giá 4 triệu đồng/ m2.

Với tình hình giá cả biến động hiện nay, có thể giao dịch giảm xuống do khách hàng muốn giữ hàng chờ. Tuy nhiên, việc bình ổn giá sẽ gặp khó khăn vì so với đất dự án ở Tp.HCM thì giá vẫn còn thấp.

Đặc biệt, giao thông giữa Bình Dương và Tp.HCM thuận lợi đã rút ngắn khoảng cách lại. Chính điều này làm cho giá đất ở đây sẽ còn tăng nữa.

DiaOcOnline.vn