Người dân suýt bước vào thang máy trống rỗng, không có cabin: Chủ đầu tư lên tiếng

Cập nhật 24/01/2019 08:00

Chủ đầu tư cho rằng, sự cố thang máy trống rỗng, không có cabin tại chung cư Vicoland Huế là do sai sót của nhân viên khi bảo trì.

Liên quan đến việc người dân sống trong khu chung cư Vincoland Huế (phường Xuân Phú, TP Huế, Thừa Thiên – Huế) thót tim khi suýt bước vào thang máy trống rỗng, không có cabin, ngày 22/1, trả lời PV VTC News, ông Hồ Văn Thu - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển Vincoland (Tập đoàn Vincoland) cho biết, đây là sự cố đáng tiếc trong quá trình nhân viên bảo dưỡng thang máy.

Lãnh đạo Tập đoàn Vincoland thừa nhận, nhân viên bảo dưỡng thanh máy đã không làm đúng quy trình bảo trì, bảo dưỡng gây mấy an toàn.

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, nhân viên đã không thông báo hay đặt biển cảnh báo không sử dụng thang máy trong suốt quá trình bảo trì, bảo dưỡng.

                                   
Sau khi xử lý xong sự cố, thang máy tại toà nhà A chung cư Vincoland Huế đã hoạt động bình thường.

Nhân viên bảo trì kéo cabin thang máy xuống tầng một nhưng lại không cắt điện khiến người dân trong khu chung cư Vincoland Huế mở cửa thang máy từ tầng 4 xuống nhưng thang máy trống rỗng, không có cabin.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vincoland Huế cho biết, sau khi nắm bắt sự việc, Ban Quản lý Chung cư Vincoland Huế đã khắc phục sự cố và hiện thang máy sử dụng bình thường. Cùng với đó, lãnh đạo Tập đoàn Vincoland đã họp với đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy chung cư Vincoland để kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ông Hồ Văn Thu khẳng định, sự cố nói trên là sự việc hy hữu và lần đầu tiên xảy ra tại chung cư Vincoland Huế. Hệ thống thang máy ở chung cư Vincoland Huế đều được bảo dưỡng định kỳ và luôn có hệ thống ắc quy, điện dự phòng đề phòng khi mất điện.

"Lần duy nhất người dân sống tại chung cư Vincoland bị giam trong thang máy là tại toà nhà B cách đây vài năm. Lần đó có một người đi tập thể dục buổi sáng và đang sử dụng thang máy thì mất điện. Cùng lúc đó, hệ thống ắc quy, điện dự phòng cũng bị trục trặc nên người này bị kẹt trong thang máy", Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vincoland cho biết thêm.

Được biết, đơn vị nhận nhiệm vụ bảo trì, bảo dưỡng 6 thang máy hiệu E-Tech ở chung cư Vincoland Huế là Công ty Cổ phần Thiết bị tự động E - Tech (có trụ sở tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Thờ gian bảo trì từ 15/6/2018 - ngày 15/6/2019 với giá 47.520.000 đồng.
                                   
Trước đó, nhiều cư dân sống tại toà nhà A chung cư Vincoland Huế thót tim khi suýt bước vào thang máy trống rỗng, không có cabin. (Ảnh: Người Lao Động)

Trước đó, chiều 21/1, nhiều cư dân tại tầng 4 thuộc tòa nhà A chung cư thu nhập thấp Vicoland Huế hoảng hốt khi cửa thang máy mở, chuẩn bị bước vào thì bên trong không có cabin.

Anh Ng. Kh., một người dân sống ở tầng 4 chung cư kể lại vào khoảng 16h cùng ngày, anh ra thang máy lắp đặt ở cuối dãy nhà A đoạn giáp với dãy nhà B chung cư Vincoland Huế để đi xuống.

Sau khi bấm lệnh gọi thang thì lớp cửa bên ngoài mở ra, anh Kh. sắp di chuyển vào trong như thường lệ thì hoảng hốt phát hiện bên trong trống rỗng, không có cabin.

Phía trước mặt anh Kh. là một bức tường lộ gạch, phía dưới sâu hun hút. Sau đó vài chục giây, cửa thang máy tại đây tự động liên tục đóng mở nhiều lần nhưng cabin thì không xuất hiện. Lo lắng xảy ra tai nạn, người dân ở đây đã lấy bình chữa cháy, rào sắt chắn lại để cảnh báo mọi người tránh sử dụng.


Diaoconline.vn – Theo VTC News