Ngân sách TP hỗ trợ người dân mua diện tích tăng thêm

Cập nhật 05/06/2008 09:00

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại dự thảo “Cơ chế thí điểm đầu tư dự án phá dỡ, xây dựng lại nhà nguy hiểm B6 Giảng Võ”, quận Ba Đình, do Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất Hà Nội vừa hoàn thành.

Theo dự thảo, đối với các hộ dân đang thuê nhà của Nhà nước không có khả năng mua các diện tích tăng thêm (để đạt diện tích sàn căn hộ không nhỏ hơn 30 m2); ngân sách thành phố sẽ hỗ trợ thanh toán các diện tích này với nhà đầu tư và tiếp tục cho các hộ dân thuê với giá thuê nhà ở theo quy định của thành phố.

Bên cạnh đó, trong trường hợp tái định cư là hộ gia đình đông người, có nhu cầu tách hộ, nhà đầu tư dự án có trách nhiệm ưu tiên giải quyết bán thêm căn hộ khác trong cùng dự án theo giá kinh doanh...

Các hộ dân thuộc phạm vi dự án được hưởng các điều kiện về dịch vụ công cộng, được xét điểm ưu tiên khi có nhu cầu thuê diện tích kinh doanh của dự án.

Được biết, tới đây, UBND quận Ba Đình sẽ họp với các ngành liên quan để đóng góp thêm ý kiến vào dự thảo, trước khi đưa cơ chế thí điểm ra lấy ý kiến người dân và trình UBND TP phê duyệt.

Theo Hà Nội Mới