Nâng diện tích nhà ở bình quân lên 12m2/người

Cập nhật 12/01/2008 14:00

"Hình thành các tập đoàn kinh tế, xây dựng nó lớn mạnh để nó ra đi chứ không phải quanh quẩn mãi với Bộ. Tới đây sẽ không còn khái niệm doanh nghiệp thuộc Bộ", Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã nói như vậy tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ năm 2008 của ngành xây dựng hôm qua. Ông Hoàng Trung Hải cũng lý giải tại sao việc tách doanh nghiệp ra khỏi chiếc "áo chủ quản" lại chậm trễ đến như thế.

 "Về nguyên tắc, doanh nghiệp chỉ hoạt động theo pháp luật nhưng Nhà nước cần có định hướng. Hiện nay, trong quản lý chúng ta chưa có được các tiêu chí, quy định nhằm định hướng cho doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật nên vẫn cần có chủ quản", Phó thủ tướng nói. Phó thủ tướng cho rằng: "Thách thức lớn nhất của năm 2008 là hấp thụ được các nguồn vốn đầu tư đang ngày càng lớn. Nhiệm vụ của ngành xây dựng là phải có cơ chế để đổi mới công tác xây dựng và quản lý đầu tư xây dựng".

Trước đó, trình bày báo cáo của Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Liên cũng đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; hình thành một số tập đoàn mạnh như công nghiệp xây dựng, công nghiệp xi măng, phát triển đô thị và bất động sản, đồng thời nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Bộ Xây dựng cũng đặt chỉ tiêu dứt điểm hoàn thành quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội và TP.HCM trình Chính phủ trong quý I năm 2008. Năm 2008 phấn đấu đạt 30-32 triệu m2 sàn nhà ở, nâng diện tích bình quân lên 12m2/người.

Theo Thanh Niên