Ngày 6-3, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC cho biết, nút giao thông An Phú, quận 2, TPHCM thường xuyên bị ùn ứ nhưng đến năm 2020 mới có thể khởi công dự án này được vì thủ tục rất rườm rà.
Trong các văn bản gửi Bộ GTVT, TPHCM rất mong muốn sớm xây dựng nút giao thông An Phú quận 2 để giải quyết điểm nóng về kẹt xe giữa đường Mai Chí Thọ với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tuy nhiên, mới đây giải trình với Bộ GTVT về việc đầu tư dự án này, VEC cho biết đến năm 2020 mới triển khai dự án được. Lý do, theo VEC, từ nay đến tháng 12-2019 cần thực hiện 15 loại thủ tục về xây dựng. Trong đó, có 7 thủ tục trong công tác xử lý điều chỉnh tái phân bổ khoản vay với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các bộ ngành liên quan.
Trước đó, UBND TPHCM có văn bản gửi Bộ GTVT về phương án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú, quận 2, có quy mô xây dựng giai đoạn 1 hơn 1.000 tỷ đồng.
Cụ thể, VEC trình Bộ GTVT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lấy ý kiến các Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính… Ngoài ra, còn có 4 thủ tục trong công tác thiết kế kỹ thuật, lập dự toán chuẩn bị hồ sơ mời thầu xây lắp và có đến 4 loại thủ tục trong công tác đấu thầu xây lắp.
Theo VEC, để đạt tiến độ năm 2020 khởi công dự án trên, các bộ ngành, Ngân hàng Nhà nước phải hỗ trợ trong xử lý nhanh các thủ tục tái phân bổ lại kinh phí trong hiệp định vay để đầu tư xây dựng nút giao An Phú, gia hạn thời gian thực hiện…
Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú gồm cầu vượt và hầm chui. Cụ thể, xây dựng đường hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.
Tổng vốn đầu tư 1.047 tỷ đồng, trong đó sử dụng vốn vay dư của Chính phủ Nhật Bản đã đầu tư xây dựng dự án cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
DiaOcOnline.vn - Theo SGĐT