Hàng loạt dự án chung cư, đất nền giảm giá là cơ hội cho những người mua nhà để ở. Tuy nhiên, giá thấp là điều kiện cần chứ chưa phải là điều kiện đủ để đi đến quyết định.
Trong buổi họp mặt giữa các khách hàng và chủ đầu tư dự án Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1, Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCGL - công ty mẹ của chủ đầu tư) đưa ra một phương án, QCGL sẵn sàng đưa luôn 35 triệu đồng phí quản lý chung cư để bàn giao việc quản lý tòa nhà cho cư dân. Đây là số tiền mà QCGL đang phải bù lỗ hàng năm để quản lý Khu chung cư Quốc Cường Gia Lai 1.
Lý do QCGL đưa ra phương án này là bảng tính chi tiết từng khoản chi phí trong quản lý chung cư dự kiến đã gửi đến người dân trong chung cư, nhưng nhiều hộ dân không tán thành và yêu cầu chủ đầu tư phải có giải trình về cách tính chi phí.
Nhưng phương án bàn giao lại toàn bộ hoạt động quản lý cho cư dân của QCGL cũng khiến không ít người dân giật mình, vì tòa nhà chung cư QCGL mới đưa vào sử dụng còn nhiều sai sót phát sinh cần bảo hành. Trong trường hợp hỏng bất kỳ bộ phận nào, chủ đầu tư có thể đổ lỗi cho lý do sử dụng không đúng cách. Mặt khác, điều người dân muốn là minh bạch về phí quản lý, họ chỉ giám sát, chứ không thể tự tổ chức quản lý.
Ở TP. HCM, thời gian qua có rất nhiều tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư ở các dự án chung cư cao cấp về tiến độ, chất lượng công trình. Nếu chủ đầu tư là DN có thương hiệu lớn và có chiến lược phát triển lâu dài thì xu hướng là họ sẽ chiều lòng khách hàng để nhanh chóng đi đến thỏa thuận hợp lý và ngược lại.
Một môi giới của Công ty Nam Việt cho biết, dự án New Sài Gòn của Hoàng Anh Gia Lai khi mới bàn giao, bị khách chê về một số vật liệu nội thất, nhưng chủ đầu tư sẵn sàng thay thế cho khách hàng nên mọi chuyện êm thấm. Rút kinh nghiệm từ dự án này, những dự án sau đó, Hoàng Anh Gia Lai rất cẩn thận trong việc lựa chọn vật liệu.
Dân cư và Ban quản lý Keangnam vừa có bất đồng lớn xung quanh vấn đề phí chung cư
|
DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán