Đầu năm 2017, nhiều khu mua sắm tại trung tâm TP HCM tăng giá thuê nhưng những địa điểm nằm ở ngoại thành lại giảm 5%.
Báo cáo của Savills Việt Nam, trong những tháng đầu năm, giá thuê trung bình mặt bằng bán lẻ tại TP HCM tăng nhẹ 1% so với quý trước, những dự án có vị trí tọa lạc tại khu trung tâm tiếp tục xu hướng tăng giá tích cực hoặc ổn định. Trong khi đó, số liệu quý I của CBRE Việt Nam cũng cho thấy các trung tâm thương mại tổng hợp vị trí rìa trung tâm có giá thuê giảm 5% so với quý trước. Các mặt bằng bán lẻ loại này đang dần nhận được ít sự quan tâm của khách thuê.
Nghiên cứu mới nhất của Colliers International cho thấy, trong 3 tháng đầu năm, vị trí của mặt bằng bán lẻ tiếp tục là yếu tố quyết định rất lớn khả năng thu hút khách thuê cũng như định vị giá thuê. Một trung tâm mua sắm mới vừa được khai trương chiếm 6 tầng của dự án căn hộ hạng sang tại quận 3, thuộc khu trung tâm TP HCM, với 12.000 m2 diện tích bán lẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều khách thuê.
Có 35% khách thuê là các dịch vụ ăn uống, ngành hàng F&B quen thuộc như Starbucks, King BBQ, HotPot, Lotteria... Trung tâm bách hóa này cũng đón khách thuê chủ chốt tại tầng hầm là siêu thị Bon Grocer. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của nhà bán lẻ RomeA tại Việt Nam. Mức giá chào thuê mặt bằng tại khu vực quận 3 lên đến 80 USD/m2/tháng đã ảnh hưởng đến giá chào thuê bình quân của các khu mua sắm trên địa bàn này tăng lên.
Thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại TP HCM đang diễn ra xu hướng khu trung tâm tăng giá và ngoại thành chịu áp lực giảm giá. Ảnh: Vũ Lê
|