Mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội có nhiều triển vọng

Cập nhật 04/01/2013 15:45

Theo dự báo của Knight Frank thì sẽ có nhiều trung tâm bán lẻ mới như Vincom Mega Mall, Tràng Tiền Plaza, Ciputra, Golden Palace và Lotte Centre dự kiến khai trương trong hai năm tới điều này sẽ thay đổi diện mạo của thị trường bán lẻ tại Hà Nội và mang lại nhiều lựa chọn đa dạng và phong phú hơn cho người mua sắm.

Hạng mục bán lẻ của Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội đã được khai trương trong Q4/2012, với các ngành hàng được bố trí ấn tượng hội tụ nhiều thương hiệu cửa hàng thời trang, ăn uống (F&B), siêu thị và khu vui chơi giải trí như Pizza Hut, Burger King, TiniWorld, Elite Fitness & Spa, Citimart, v.v.

Kinh tế suy thoái cùng với sự gia tăng tình trạng thất nghiệp đã làm cho thu nhập khả dụng của nhiều hộ gia đình giảm, điều này đồng nghĩa với tình hình kinh doanh vẫn là một thách thức đối với hầu hết các nhà bán lẻ trong quý 4. Nhiều nhà bán lẻ đã tiến hành các đợt giảm giá lớn để lôi kéo khách hàng mua sắm, tuy nhiên, ngành hàng ăn uống và giải trí dường như có hoạt động khả quan khi đưa ra các báo cáo về tình hình kinh doanh khá tốt trong thời gian này. Như thường lệ, dịp Giáng Sinh và Tết là thời gian rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ tăng doanh số và cố gắng phục hồi sau một năm khó khăn.

Giá thuê tại các vị trí đắc địa vẫn không thay đổi trong thời gian này, tuy nhiên, tại các vị trí xa trung tâm thì nhiều chủ nhà phải đưa ra nhiều ưu đãi lớn nhằm cố gắng thu hút và giữ chân các nhà bán lẻ.Trong thời kỳ khó khăn, để giữ khách thuê, nhiều chủ dự án nhận thấy rằng họ cần phải liên hệ mật thiết hơn với khách thuê để hiểu được mô hình kinh doanh và từ đó đưa ra các điều khoản cho thuê và giá thuê linh hoạt hơn.

Nhiều trung tâm bán lẻ mới như Vincom Mega Mall, Tràng Tiền Plaza, Ciputra, Golden Palace và Lotte Centre dự kiến sẽ khai trương trong hai năm tới, điều này sẽ thay đổi diện mạo của thị trường bán lẻ tại Hà Nội và mang lại nhiều lựa chọn đa dạng và phong phú hơn cho người mua sắm, mặt khác cũng sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ dự án nhằm thu hút khách thuê tốt nhất. Ngoài ra nhiều chủ dự án của các trung tâm mua sắm hiện hữu sẽ cần phải có cách tiếp cận chủ động hơn trong việc quản lý trung tâm nhằm giữ chân khách thuê cũng như khách hàng mua sắm.
 

DiaOcOnline.vn tổng hợp
Nguồn theo Knight Frank