Long An: thu hồi chủ trương đầu tư 125 dự án

Cập nhật 21/12/2007 14:00

Hiện, tỉnh Long An đang chỉ đạo các ban ngành trong tỉnh tiếp tục rà soát các dự án chậm triển khai để kiên quyết thu hồi chủ trương đầu tư đối với các dự án này.
 
Tỉnh cũng sẽ thu hồi một phần diện tích đối với dự án mà nhà đầu tư không triển khai và triển khai chậm, triển khai một phần, hoặc nhà đầu tư được giao diện tích quá lớn so với nhu cầu.

Năm 2007, tỉnh Long An đã thực hiện việc thu hồi chủ trương đầu tư 30 dự án với tổng diện tích hơn 1.793 ha, nâng số dự án bị thu hồi chủ trương lên tới 125 dự án với hơn 10.000 ha (hiện trong đó có gần 70 dự án giao cho các nhà đầu tư khác có năng lực hơn).

Đồng thời, tỉnh đã xoá 4 khu qui hoạch: Nghĩa trang nhân dân xã Long Hiệp và Nghĩa trang nhân dân xã Phước Lợi, 2 khu dân cư ở xã Tân Kim (huyện Cần Giuộc) với tổng diện tích 51 ha .

Theo UBND tỉnh Long An, hiện nay tình trạng quy hoạch “treo” vẫn còn xảy ra, nhất là các dự án đầu tư vào lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị sử dụng nguồn vốn ngân sách, do đó đã gây khó khăn cho công tác quản lý Nhà nước về đất đai ở địa phương và gây tình trạng bức xúc cho người dân.

Nguyên nhân trên, do chưa có sự chỉ đạo xuyên suốt của các cấp lãnh đạo của tỉnh trong công tác lập qui hoạch, vì vậy có tình trạng một số nơi còn khoán trắng cho ngành chuyên môn về quy hoạch.
 
Công tác vạch kế hoạch thực hiện quy hoạch đất đai, kêu gọi đầu tư của tỉnh còn thiếu sự kết nối chặt chẽ giữa quy hoạch tổng thể với qui hoạch chi tiết nhằm phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đồng thời tỉnh còn thiếu các giải pháp có tính khả thi để thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai trên địa bàn.

Theo Bộ TN - MT