Long An: Nhiều doanh nghiệp, cá nhân xây dựng trái phép bị xử phạt 285 triệu đồng

Cập nhật 09/07/2019 16:30

3 doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính 120 triệu đồng và 3 cá nhân bị xử phạt 165 triệu đồng trong lĩnh vực xây dựng tại tỉnh Long An trong quý II/2019.

Công ty Trung Thành bị phạt 40 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công khi chưa có giấy phép tại Khu dân cư Cầu Tràm.

Ngày 8/7, Sở Xây dựng Long An cho biết, trong quý II/2019, đơn vị này và UBND tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với 6 doanh nghiệp, cá nhân có vi phạm “khủng”. Tổng số tiền xử phạt lên đến 285 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xây dựng Trung Thành bị phạt 40 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công khi chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền tại công trình hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Cầu Tràm tại KCN Cầu Tràm (xã Long Trạch, huyện Cần Đước).

Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Xây dựng Gia Thịnh bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công công trình hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư nông thôn tại xã Đức Hòa Thượng (huyện Đức Hòa) không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Công ty CP Đại Lợi cũng bị Sở Xây dựng Long An xử phạt 40 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công xây dựng 6 nhà nghỉ, 10 nhà vệ sinh thuộc Dự án nhà kho, nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu và xây dựng cầu cảng nội bộ xã Lương Bình (huyện Bến Lức) không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài ra, 3 cá nhân ngụ tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc cũng bị UBND tỉnh Long An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng công trình không phù hợp quy hoạch xây dựng được duyệt với tổng số tiền là 165 triệu đồng, mỗi cá nhân bị xử phạt 55 triệu đồng.

Như vậy, trong quý II/2019, Sở Xây dựng Long An và UBND tỉnh Long An đã xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng với tổng số tiền 285 triệu đồng.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí