"Leo thang" suốt nhiều quý, giá chung cư Hà Nội và TP.HCM đang giao dịch ở mức nào?

Cập nhật 04/05/2022 15:35

Hiện căn hộ chung cư trung cấp (có mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2) là sản phẩm chủ đạo trên thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Các căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2 gần như mất tích ở nội thành Hà Nội và TP.HCM (Ảnh minh hoạ)

Thời gian qua, dịch COVID-19 xảy ra và kéo dài đã tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống, kinh tế- xã hội; trong đó có lĩnh vực bất động sản. Mặc dù vậy, theo báo cáo của các công ty tư vấn, nghiên cứu về thị trường bất động sản và cả phía Bộ Xây dựng, giá nhà ở vẫn liên tục “leo thang” nhiều quý liên tiếp.

Khảo sát của Bộ Xây dựng tại 8 địa phương là TP. Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, trong tháng 3/2022, giá giao dịch bất động sản để bán bình quân toàn thị trường đều trong xu hướng tăng; trong đó, một số loại hình bất động sản tại một số địa phương tăng giá khá cao so với tháng trước.

Theo báo cáo, giá bất động sản cho thuê tại TP. Hà Nội và TP.HCM tăng nhẹ so với tháng 2/2022. Riêng giá căn hộ chung cư cho thuê tại Đà Nẵng có mức giá tăng tương đối tốt so với tháng trước.

Tại TP. Hà Nội, căn hộ chung cư tăng 1,53%; nhà ở riêng lẻ tăng 2,24%; đất nền cho xây dựng nhà ở tăng 2,85%. Tại TP.HCM, căn hộ chung cư tăng 2,48%; nhà ở riêng lẻ tăng 2%; đất nền cho xây dựng nhà ở tăng 3,6%.

“Giá căn hộ chung cư tại các địa phương đều có xu hướng tăng, tỷ lệ tăng bình quân khoảng 3% so với thời điểm cuối năm 2021; tại Hà Nội giá nhà chung cư tăng khoảng 4-5% cao hơn so với tại TP.HCM tăng khoảng 1-2% so với cuối năm 2021”, báo cáo cho biết.

Theo báo cáo, hiện căn hộ chung cư trung cấp (có mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2) là sản phẩm chủ đạo trên thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Tại Hà Nội, phân khúc này tập trung tại các dự án Sunshine Garden (Hai Bà Trưng) có giá khoảng 37,1 triệu đồng/m2, Hapulico Complex (Thanh Xuân) có giá khoảng 33,8 triệu đồng/m2, Sunshine City (Bắc Từ Liêm) có giá khoảng 41,8 triệu đồng/m2.

Tại TP.HCM: An Gia Skyline (Quận 7) có giá khoảng 38,6 triệu đồng/m2, Happy Valley (Quận 7) có giá khoảng 47,6 triệu đồng/m2. Tại Đà Nẵng, dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng (Quận Sơn Trà) có giá khoảng 33 triệu đồng/m2,…

Căn hộ cao cấp (có mức giá trên 50 triệu): Tại Hà Nội và TP.HCM một số dự án có vị trí đặc biệt, trung tâm có mức giá quảng cáo, chào bán rất cao như: dự án Thảo Điền Green tại Quận 2 - TP.HCM có giá khoảng 100 triệu đồng/m2, dự án Empire City – The Monarch tại Khu đô thị Thủ Thiêm có giá khoàng 200 triệu đồng/m2, dự án The Filmore Da Nang tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng có giá khoảng 110 triệu đồng/m2,…

Riêng căn hộ bình dân (có mức giá từ 25 triệu đồng/m2 - 30 triệu đồng/m2), theo báo cáo của Bộ Xây dựng, các dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm của các đô thị hầu như không có căn hộ với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2.

Căn hộ có mức giá này chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâm như các quận/huyện như tại Hà Nội, dự án Anland Premium Dương Nội, Hà Nội giá 30 triệu đồng/m2, One 18 Ngọc Lâm giá 26 triệu đồng/m2, Eurowindow River Park giá khoảng 25 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, tại TP.HCM tương đối hiếm dự án có giá dưới 30 triệu đồng/m2.

DiaOcOnline.vn – Theo Bizlive