Kết luận về quy hoạch khu 38 ha Liên hợp TDTT Rạch Chiếc

Cập nhật 18/03/2008 17:00

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa có kết luận về quy hoạch khu 38 ha khu Liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc, quận 2.

Theo đó, Phó chủ tịch chỉ đạo cần quy hoạch khu vực này là khu đô thị hiện đại, có dành một tỷ lệ phù hợp để phục vụ tái bố trí dân tại chỗ và khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc. Trước mắt, cần triển khai thực hiện nhiệm vụ quy hoạch, trên cơ sở đó xây dựng tiêu chí, điều kiện ràng buộc để kêu gọi đầu tư.

Phó chủ tịch giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức xây dựng đầu bài, chọn tư vấn; giao UBND quận 2 công khai nhiệm vụ quy hoạch, kêu gọi và lựa chọn nhà đầu tư (đơn vị nào được chọn sẽ thực hiện quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000 và 1/500), rà lại trong khu vực này các dự án đã có chủ trương nhưng chậm triển khai để thu hồi thực hiện.

Về việc xây dựng căn hộ phục vụ tái bố trí dân tại chỗ và khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc, Phó chủ tịch cho rằng không nên có tư tưởng là chỉ xây dựng căn hộ chất lượng thấp, UBND quận 2 cần công khai rõ chính sách tái định cư khu này để người dân không bị thiệt thòi dẫn đến khiếu nại.

Ngoài ra, Phó chủ tịch chỉ đạo việc quy hoạch phải thực hiện đúng lộ giới quy định, không nên xây dựng các chung cư cao tầng tiếp cận đường giao thông chính, phải có khoảng lùi phù hợp, an toàn. Phải có thiết kế đô thị dọc đường Long Thành - Dầu Giây, kiến trúc đô thị khu này cũng phải hài hòa với khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc.

Theo Thanh Niên