HN: Thanh tra Chính phủ khảo sát kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật 14/03/2008 11:00

Từ 17/3/2008, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ bắt đầu làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan công tác qui hoạch sử dụng đất và triển khai các dự án khu đô thị, hạ tầng khu đô thị thuộc qui hoạch chung khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì (huyện Từ Liêm, Hà Nội) theo chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Tuần làm việc thứ nhất sẽ kéo dài từ ngày 17 đến 21/3/2008. Tổ công tác sẽ tiến hành làm việc lần lượt tại trụ sở Sở Qui hoạch - Kiến trúc Hà Nội, Sở Kế hoạch -Đầu tư Hà Nội, Sở TN-MT& NĐ Hà Nội và UBND huyện Từ Liêm.

Theo kế hoạch, các sở (kể trên) sẽ báo cáo với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước của sở liên quan đến qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quản lý đầu tư và triển khai các dự án khu đô thị trên địa bàn 2 xã Mễ Trì, Mỹ Đình (huyện Từ Liêm); công khai các văn bản, hồ sơ phê duyệt qui hoạch chi tiết, điều chỉnh qui hoạch chi tiết tại đây...

Cùng với đó, Sở QH-KT cần báo cáo rõ việc quản lý mốc giới, chỉ giới, cao độ qui hoạch và cấp chứng chỉ qui hoạch, thỏa thuận qui hoạch - kiến trúc khu vực này cũng như việc tham mưu, tổng hợp trình UBND TP Hà Nội các qui hoạch chung, qui hoạch chi tiết, qui hoạch tổng mặt bằng và các tài liệu liên quan.

Sở KH-ĐT phải báo cáo việc tham mưu, tổng hợp trình UBND TP việc chấp thuận, chọn chủ đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và triển khai các dự án khu đô thị; việc tổng hợp vốn đầu tư, nguồn vốn đầu tư và tình hình quyết toán vốn đầu tư...

Ngày 20/3, Tổ công tác sẽ làm việc với Sở TN-MT& NĐ về các vấn đề liên quan đến việc tham mưu, tổng hợp trình UBND TP phê duyệt các qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quyết định giao đất, cho thuê đất các dự án trên 2 xã của huyện Từ Liêm này; đồng thời nghe sở này báo cáo danh mục các dự án đã có quyết định giao (thuê) đất.

UBND huyện Từ Liêm có trách nhiệm báo cáo cụ thể việc triển khai thực hiện các dự án tại địa bàn, nhất là các dự án do chính UBND huyện làm chủ đầu tư.

Được biết, ngày 11/3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh đã có buổi làm việc ban đầu với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ  và lãnh đạo các sở (trên) về các nội dung liên quan đến đợt khảo sát này.

Theo VietNamNet