Hà Nội xuất hiện loạt căn hộ triệu đô

Cập nhật 13/12/2019 10:20

Một loạt dự án có penthouse giá lên tới vài triệu USD đang được giới thiệu ra thị trường.

Bên trong căn hộ có giá cả triệu USD tại dự án siêu sang tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Tân Hoàng Minh

Chủ đầu tư dự án căn hộ dát vàng D’. Palais Louis (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy) vừa mở bán dự án với giá 6.200-8.000 USD mỗi m2. Theo đó, mỗi căn hộ có diện tích từ 113 đến 232 m2 sẽ dao động 23-57 tỷ đồng (khoảng 1-2,5 triệu USD). Riêng nội thất căn hộ, theo chủ đầu tư, có giá khoảng 3-7 tỷ đồng, trong đó có những chiếc gương, tủ rượu giá một tỷ đồng, trần nhà được dát vàng 24k, phòng xông hơi, tủ bếp được quảng cáo bằng loại gỗ chuyên dụng để sản xuất xe Bentley và Rolls Royce...

Tuy nhiên, nhân viên phòng kinh doanh tại đây cho biết, một năm nữa dự án mới được bàn giao do vẫn cần tinh chỉnh các chi tiết nhỏ bên trong. Như vậy, tính đến nay, dự án này được xây dựng trong một thập kỷ.

Một số căn penthouse tại dự án Five Star Westlake (Thụy Khuê, Tây Hồ) cũng đang được chào bán với giá 47 tỷ đồng (hơn 2 triệu USD). Nếu khách hàng thanh toán ngay, giá bán được chiết khấu còn 43 tỷ đồng. Các căn penthouse này có diện tích 588 m2, được thiết kế 2 tầng và riêng ban công rộng tới 191 m2. Ngoài ra, dự án này cũng có 10 căn duplex diện tích 230-283 m2, giá từ 16-20 tỷ đồng.

Không chỉ các quận trung tâm, một số dự án nằm ngoài vành đai 3 cũng tung ra thị trường những căn penthouse giá khoảng nửa triệu USD. Dự án The Zei (Mỹ Đình có 16 căn hộ, diện tích từ 188 m2 đến 309 m2. Với mức giá bán trên 40 triệu đồng mỗi m2, những căn hộ giá cao nhất có thể lên tới hơn 12 tỷ đồng.

Cách đó không xa, dự án The Matrix One (Mễ Trì) vừa ra mắt dự kiến cũng sẽ có loại căn penthouse với diện tích gần 800 m2. Chưa công bố giá cụ thể, song với mức giá các căn hộ khác đang được chào bán từ 50 triệu đồng mỗi m2, các căn hộ penthouse này cũng tới gần 40 tỷ đồng, tức hơn 1,7 triệu USD.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản EZ Việt Nam cho rằng những loại căn hộ này nhất định phải đạt một số tiêu chí, trong đó, đầu tiên là vị trí, phải nằm ở trung tâm của những khu sầm uất, dân cư phát triển. Tiếp đó là các tiện ích, nội thất...

Tuy nhiên, theo ông hiện nay một số dự án được quảng cáo là siêu sang nhưng chưa đạt được tiêu chí đắc địa vị trí. Đây cũng là một xu hướng dịch chuyển ra các khu vực ngoài vành đai 3, do quỹ đất đẹp ở nội đô không còn.

Ông Toản cho rằng, số lượng các căn penthouse ở những dự án cao cấp có tỷ trọng không lớn nên có thể không ảnh hưởng đến tài chính của chủ đầu tư. Nhưng thanh khoản phân khúc này không có nhiều nên sẽ là thách thức không nhỏ với chủ đầu tư có quỹ căn lớn.

Ngoài ra, khách của phân khúc nhà này thường là những người có nhiều tài sản, mua để thỉnh thoảng thay đổi không gian sống. Còn thực tế, hầu như các nhà đầu tư không mua loại căn hộ này.

"Giống như mua một chiếc xe siêu sang, đôi khi vừa ký giấy tờ mua xong đã coi như lỗ cả vài tỷ đồng. Đến khi muốn bán lại cũng rất khó và phải chờ đợi lâu mới giao dịch được", ông Toản nói.

DiaOcOnline.vn – Theo Vnexpress