Hà Nội thiếu nguồn cung căn hộ 70m2

Cập nhật 17/04/2013 14:41

Theo nghiên cứu của Savills, căn hộ có diện tích dưới 70 mét vuông ở Hà Nội với mức giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 dễ bán nhất, nhưng thị trường chỉ có 1.000 căn hộ thuộc diện này.


Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Công ty Tư vấn bất động sản Savills Việt Nam cho biết, trong quý I/2013, tại thị trường căn hộ Hà Nội, những dự án có diện tích dưới 70m2 với giá bán dưới 1 tỷ đồng/căn đang là điểm sáng của thị trường với tốc độ bán khá tốt.

Tuy nhiên, dự báo của Savills Việt Nam cho thấy, hiện thị trường đang thiếu nguồn cung cho phân khúc này và chắc chắn phân khúc này sắp tới sẽ được các doanh nghiệp bất động sản khai thác.

Với kết quả kinh doanh của thị trường bất động sản quý I/2013 tập trung vào phân khúc bình dân, diện tích nhỏ, dưới 1 tỷ đồng/căn, thị trường bất động sản đang có sự thanh lọc một cách rõ nét. Hiện nay, thị trường không còn dành cho các nhà đầu tư "tích trữ" hoặc "ăn xổi" mà đang thuộc về các nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính cùng với những sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia