Hà Nội: Thêm một khu chung cư bị bỏ rơi!

Cập nhật 07/12/2007 14:00

Mặc dù mới được bàn giao và chỉ có một toà nhà có khoảng trên 20 hộ dân về ở nhưng khu chung cư này đã bắt đầu có nhiều dấu hiệu xuống cấp...

Gần chục toà nhà ở khu chung cư Đồng Tàu nằm gần khu lò mổ Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai vẫn đang trong quá trình xây dựng, hiện cũng mới chỉ lác đác có vài chục hộ dân thuộc diện di dân tái định cư tới ở.

Tuy nhiên, những gì mà chúng tôi được tận mắt chứng kiến đó là sự xuống cấp đang diễn ra một cách nhanh chóng.

Toàn bộ phần vỉa hè xung quanh toà nhà N5 đang từng ngày từng giờ sụt lún. Những vườn hoa nhỏ xung quanh 2 toà nhà N5 - N6 hiện chẳng khác gì một bãi rác công cộng, nhiều mảng cỏ bị đốt cháy nham nhở.

Chưa hết, những con đường quanh khu nhà hầu hết đều không có nắp cống, người dân phải chủ động dùng đủ thứ bê tông, gỗ cốp - pha để chặn miệng cống nhằm hạn chế tai nạn.



Đống phế thải xây dựng này vẫn đầy lên hàng ngày
 bao quanh khu chung cư mới đưa vào sử dụng.


Toà nhà N5 mới chỉ có khoảng hơn 20 hộ dân diện tái định cư tới ở nhưng hành lang của toà nhà cũng đã võng xuống khiến phần sàn nhà dưới chân cầu thang bộ đã xuất hiện một vết nứt rộng hơn 2cm kéo dài tới tận chân tường. Chân tường phía ngoài quanh toà nhà này cũng đã bắt đầu nứt, nhiều vết nứt rộng đến mức một bàn tay người lớn có thể cho vừa bàn tay vào.

Bao quanh các toà nhà chung cư là những bãi đất lớn đã bị đám xe thồ biến thành nơi đổ trộm phế thải xây dựng. Tiếp bước phế thải xây dựng là rác thải sinh hoạt, xác súc vật cũng được người dân ở các khu dân cư lân cận mang đến vứt bừa bãi.

Đã vậy, đường dây và hộp điện không biết của đơn vị nào cứ thoải mái vắt vẻo quanh các toà nhà càng khiến người dân mới chuyển về sống trong các toà chung cư mới này thêm phần lo sợ cho sự an toàn của bản thân và gia đình.



Mặc dù đã đưa vào sử dụng nhưng khu dịch vụ công
cộng tầng 1 của tòa nhà N5 vẫn căng bạt, bỏ trống.


Một người dân sống trong toà nhà N5 bức xúc nói: "Khu chung cư gì mà lọt thỏm giữa những bãi rác lớn. Đường sá thì chẳng an toàn vì có quá nhiều miệng cống không nắp và cát sỏi rơi vãi, sơ sẩy một chút là tai nạn như chơi. Đã vậy đêm đêm còn "được" nghe tiếng lợn kêu thảm thiết khi bị chọc tiết vọng ra từ khu lò mổ nữa. Biết thế này chúng tôi chẳng vội gì mà dọn về đây ở".

Người dân này còn cho biết thêm, những toà chung cư đang xuống cấp này hiện cũng thuộc sự quản lý của Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị, trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.


Toàn bộ gạch lát xung quanh tòa nhà đã bị sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng.

Đường dây điện nối vào tòa nhà N6 vẫn nằm dưới đất ???



Dây điện chạy chằng chịt quanh tòa nhà như bẫy... người dân.

Hệ thống thoát nước đã "lộ thiên" khi tòa nhà N6 sắp được đưa vào sử dụng.




Nắp hố ga trên đường dẫn vào gần chục toà nhà khu chung
 cư Đồng Tàu hoàn toàn biến mất, để đảm bảo an toàn,
người dân đã lấy cành cây cắm xuống làm biển báo.



Toà nhà N5 được đưa vào khai thác tháng 7/2007, chỉ ít lâu sau đó đã xuất hiện vết nứt quanh tòa nhà, và cứ đà này chẳng mấy chốc toàn bộ gạch lát quanh tòa nhà sẽ biến mất.

Hầu hết toàn bộ vườn hoa quanh tòa nhà chỉ trồng toàn... cỏ, và cũng đã bị đốt cháy, làm cảnh quan khu chung cư chẳng khác nào khu nhà hoang.


Theo VietNamNet