Hà Nội: Thêm 2 khách sạn 5 sao tại khu trung tâm

Cập nhật 15/11/2007 10:00

Thời gian qua, dân Thủ đô chứng kiến sự "nở rộ" của các dự án xây dựng khách sạn 5 sao tại nhiều cửa ngõ, khu vực ngoại vi, trục vành đai Hà Nội... và không chỉ vậy, các "phố nhỏ, ngõ nhỏ" nội đô cũng bắt đầu chia sẻ "sức nóng 5 sao" này.

Phố Đội Cấn sẽ chứng kiến sự "phá cách" của một tổ hợp khách sạn 5 sao với 27 tầng cao và nhiều tầng hầm tại vị trí này, thời gian tới... UBND TP Hà Nội vừa bước đầu chấp thuận một số đề xuất của Công ty Du lịch xúc tiến đầu tư (thuộc Tổng Cục du lịch Hà Nội) quanh việc đầu tư xây dựng 2 tổ hợp khách sạn 5 sao - văn phòng - căn hộ cao cấp tại 10 Trấn Vũ và 281 Đội Cấn (quận Ba Đình).

Theo đó, Tổ hợp khách sạn 5 sao - văn phòng - căn hộ cao cấp tại 281 Đội Cấn được phép cao 27 tầng (không có mái, mũ) với mật độ xây dựng tối đa 50%. Công trình này được yêu cầu phải có 3 tầng hầm trở lên và các tầng phía dưới (đặc biệt là tầng trệt) cần có kiến trúc thông thoáng, gần gũi, phù hợp với các công trình lân cận và cảnh quan khu vực, tuyến phố.



Phố Đội Cấn sẽ chứng kiến sự "phá cách" của
 một tổ hợp khách sạn 5 sao với 27 tầng cao và
nhiều tầng hầm tại vị trí này, thời gian tới...


Đồng thời, để tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiến hành giải phóng mặt bằng khu vực 281 Đội Cấn, UBND TP chấp thuận về nguyên tắc cho phép Công ty Du lịch xúc tiến đầu tư nghiên cứu lập dự án xây dựng nhà tái định cư tại chỗ cho khoảng 50 hộ dân (là cán bộ, nhân viên của công ty) đang sinh sống tại địa điểm này. Quỹ nhà này tuyệt đối không kinh doanh.

Tổ hợp khách sạn 5 sao - văn phòng cao cấp tại 10 Trấn Vũ vì đối diện hồ Trúc Bạch nên chỉ cao tối đa 9 tầng, bố cục theo hình khối giật cấp với mật độ xây dựng tối đa 60%.

Một Tổ hợp khách sạn 5 sao - văn phòng cao cấp 9 tầng sẽ "lấp chỗ trống" tại địa điểm số 10 Trấn Vũ. Công trình được yêu cầu phải có 2 tầng hầm trở lên, kiến trúc thông thoáng, hài hòa với không gian, cảnh quan đặc biệt của khu vực hồ Tây, hồ Trúc Bạch và nhiều di tích văn hóa, lịch sử gần đó.

Cả 2 tổ hợp khách sạn 5 sao này đều được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào 2010 (dịp kỷ niệm nghìn năm Thăng Long).

Theo VietNamNet