Hà Nội sắp khởi công tuyến đường 3,5 tỷ đồng/m

Cập nhật 10/06/2018 08:16

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP.Hà Nội vừa cho biết, đang chuẩn bị đầu tư để khởi công dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục trong quý IV/2018.


Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP. Hà Nội vừa cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 1 (Hoàng Cầu - Voi Phục), Dự án đường số 2 và số 5 vào Khu trung tâm đô thị mới Tây Hồ Tây; Dự án khu liên cơ Vân Hồ; Dự án xây dựng Trụ sở Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố, các dự án trụ sở cơ quan tư pháp cấp huyện…

“Trong năm 2018, Ban sẽ tập trung công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công dự án đường vành đai 1 (Hoàng Cầu - Voi Phục) trong quý IV/2018; thi công và hoàn thành 8 dự án, trong đó có khối nhà chính Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên - Khu liên cơ Võ Chí Công để chuyển 8 sở, ngành về trong quý IV/2018; hoàn thành phê duyệt đầu tư 16 dự án”, ông Bảo cho biết.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục nhằm hoàn thiện đồng bộ tuyến đường Vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy theo quy hoạch, kết nối giữa các tuyến đường đã và đang được đầu tư xây dựng, tăng diện tích đường giao thông, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông trên mạng lưới và trong khu vực đô thị trung tâm của TP.Hà Nội.

Dự án được xếp vào danh mục những tuyến đường “đắt nhất hành tinh” khi chỉ có hơn 2,2 km đường nhưng cần đầu tư gần 7.800 tỷ đồng (bình quân chi phí làm một mét đường ở tuyến đường này gồm giải tỏa và xây lắp là 3,5 tỷ đồng), trong đó hơn 80% tổng số vốn đầu tư này là kinh phí để giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các hộ dân.

Dự án dự kiến sẽ chiếm gần 160.000 m² đất, giải phóng mặt bằng 2.044 hộ dân (quận Ba Đình 1.241 hộ, quận Đống Đa 803 hộ), với nhu cầu tái định cư là 2.239 căn hộ ở khu Nam Trung Yên, khu Tây Nam Kim Giang 1.

Dự án sẽ đi song song với đường La Thành hiện nay về phía Nam. Tuy nhiên, đoạn từ nút giao Giảng Võ - Láng Hạ đến nút giao Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành sẽ đi trùng với đường Đê La Thành hiện tại, phần lớn diện tích mở đường sẽ được lấy về phía Nam.

Ngoài ra, phần mở rộng về phía Bắc dự án thuộc khu đất xen kẹt giữa dự án và đường La Thành đoạn từ Hoàng Cầu đến Láng Hạ với diện tích hơn 6.000 m² sẽ được xây dựng bãi đỗ xe và hệ thống cây xanh. Đối với 2 cầu vượt trực thông trên tuyến đã được Sở Quy hoạch-Kiến trúc chấp thuận về quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc.


DiaOcOnline.vn - Theo Bizlive