Hà Nội sắp có 3 tuyến phố đi bộ đầu tiên

Cập nhật 11/05/2012 15:35

Nếu được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, cả 3 tuyến phố đi bộ sẽ được triển khai từ ngày ngày 19/5 tới.

Đường Hùng Vương sắp tới có thể cấm các phương tiện giao thông, chuyển thành phố đi bộ.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa cho biết, hiện cơ quan này đã thống nhất với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Mình và Viện Chiến lược Giao thông vận tải, đơn vị tư vấn xây dựng phương án 3 tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về phương án, cách thức quản lý cũng như thời gian thực hiện thí điểm 3 tuyến phố đi bộ đầu tiên tại Hà Nội.

Theo đó, 3 tuyến đường, phố được thí điểm thành phố đi bộ 24/24 giờ, gồm: phố Chùa Một Cột (từ phố Bà Huyện Thanh Quan - Ông Ích Khiêm); phố Ông Ích Khiêm (từ phố Lê Hồng Phong - phố Chùa Một Cột); đường Hùng Vương (từ phố Lê Hồng Phong - khu vực Quảng trường).

Việc đưa các tuyến phố này trở thành phố đi bộ cũng đồng nghĩa với việc sẽ cấm các phương tiện giao thông đi vào đây. Riêng đối với phương tiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở làm việc hoặc sinh sống trong khu vực tuyến phố đi bộ sẽ được cấp phù hiệu và chỉ được lưu thông với tốc độ không quá 15km/h.

Hiện đề án đang được trình UBND thành phố Hà Nội, nếu được phê duyệt, 3 tuyến phố đi bộ 24/24 giờ đầu tiên này sẽ được triển khai từ 19/5 tới.

Trước đó, vào năm 2004, Hà Nội cũng đã triển khai việc đi bộ vào các buổi tối cuối tuần tại 4 tuyến phố trong khu vực phố cổ. Hiện thành phố cũng đang xúc tiến mở rộng thêm 6 tuyến phố khác xung quanh khu vực này, nâng số lượng các tuyến phố đi bộ vào buổi tối cuối tuần lên 10 phố trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy