Ngày 8/4, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã chính thức ra mắt Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở và các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội một cấp đi vào hoạt động sẽ tạo sự thống nhất trong quảng lý về đất đai |
Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) bao gồm 28 văn phòng chi nhánh được đặt tại các quận, huyện, thị xã, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính trong công tác đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.
Khi đi vào hoạt động, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã tiến hành công tác đăng ký đất đai lần đầu, phấn đấu hoàn thành trong năm 2015; hoàn thành công tác thống kê, kiểm kê đất đai 2015; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ cá nhân phấn đấu hoàn thành 100% vào năm 2016.
Trước đây, hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai được thành lập tại 2 cấp: Văn phòng Đăng ký đất đai do UBND TP thành lập trực thuộc Sở TN&MT và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã. Tuy nhiên, qua quá trình vận hành và hoạt động của hệ thống này ở 2 cấp đã nảy sinh ra nhiều vấn đề bất cập, hạn chế. Việc cho ra đời Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp sẽ tạo sự thống nhất về hệ thống thông tin đất đai từ TP đến các quận, huyện, thị xã.
DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN