Hà Nội: Kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai

Cập nhật 11/12/2007 10:00

Một cuộc họp tại trụ sở UBND TP. Hà Nội vừa đi đến kết luận thống nhất: Sẽ kiên quyết thu hồi toàn bộ các dự án triển khai chậm trên địa bàn Thủ đô.

Những dự án thuộc diện bị thu hồi này gồm: dự án triển khai chậm so với tiến độ, dự án không triển khai và dự án không có khả năng triển khai.

Ngoài ra, cơ quan cho phép đầu tư cũng sẽ quyết định thu hồi văn bản cho phép đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư dự án để giao cho chủ đầu tư khác tiếp tục thực hiện dự án trong trường hợp: chủ đầu tư vi phạm các qui định của pháp luật về đầu tư xây dựng, quy hoạch, kiến trúc, quản lý đất đai mà không có giải pháp khắc phục kịp thời theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; chủ đầu tư không thực hiện đúng nội dung dự án hoặc sau 12 tháng kể từ ngày nhận bàn giao đất mà không triển khai thực hiện dự án hoặc chậm tiến độ quá 24 tháng so với tiến độ được duyệt (theo Điều 10 Nghị định 153/2007/NĐ - CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ xử lý đối với dự án khu đô thị mới, dự án khu nhà ở, dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp).

Hiện tại, Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội đang kiểm tra, rà soát tất cả các dự án trên địa bàn Thành phố để đề xuất, báo cáo UBND TP trước ngày 30/12/2007. Quyết định thu hồi sẽ do UBND TP cân nhắc, ban hành sau giai đoạn rà soát này

Theo VietNamNet