Hà Nội: Không có hộ khẩu cũng được cấp sổ đỏ

Cập nhật 05/01/2008 11:00

Người không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội nhưng khi đã nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho nhà ở, đất ở và đã đăng ký tạm trú theo quy định của Luật Cư trú (có thời gian ăn ở ổn định tại Hà Nội từ 1 năm trở lên) vẫn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Quy định về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất Vũ Văn Hậu, dự thảo Quy định này được xây dựng theo NQ 07/2007 của QH, trong đó có nội dung thống nhất cấp 1 loại GCN QSDĐ cùng với quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Đáng chú ý, trong dự thảo này, quy định về việc cấp GCN QSDĐ cũng thông thoáng hơn so với trước. Cụ thể, người không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội nhưng khi đã nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho nhà ở, đất ở và đã đăng ký tạm trú theo quy định của Luật Cư trú và thời gian ăn ở ổn định tại Hà Nội từ 1 năm trở lên thì được cấp GCNQSD đất.

Những quy định về quyền sử dụng đất khi cấp GCNQSD đất cũng sẽ được điều chỉnh chi tiết tại dự thảo Quy định mới với từng đối tượng có đủ điều kiện và không đủ điều kiện được cấp sổ đỏ.

Theo Bộ TN - MT