Hà Nội đẩy mạnh đấu giá đất tại tất cả các quận huyện

Cập nhật 10/05/2012 09:50

Thông tin trên được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng đưa ra tại Hội nghị giao ban tình hình thực hiện dự toán ngân sách 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2012.

Hà Nội tăng cường đấu giá đất tại tất cả các quận huyện

Theo Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong thời gian tới, TP sẽ đẩy mạnh đấu giá quyền sử dụng đất tại tất cả các quận, huyện, thị xã nhằm đảm bảo mục tiêu thu ngân sách trong những tháng còn lại của năm 2012.

Báo cáo của Sở Tài chính Hà Nội cho thấy, 4 tháng đầu năm, thu ngân sách cấp thành phố đạt 52.003 tỷ đồng, bằng 35,6% kế hoạch năm. Trong đó, thu tiền sử dụng đất 2.245 tỷ đồng. Chi ngân sách các cấp quận, huyện, thị xã là 13.349,3 tỷ đồng, trong đó chi đầu tư xây dựng cơ bản là 5.131 tỷ đồng.

Đối với thu, chi ngân sách các quận, huyện, thị xã, theo đánh giá của Sở Tài chính đang chậm lại do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, lạm phát và triển khai các chính sách giãn, hoãn thu của Chính phủ. Trong đó, thu tiền sử dụng đất có biến động lớn.

Tổng thu ngân sách từ tiền sử dụng đất trên địa bàn giao cho các quận, huyện, thị xã quản lý 4 tháng đầu năm đạt 2.245 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn phải đẩy mạnh đấu giá quyền sử dụng đất để tăng nguồn thu, đồng thời đôn đốc các dự án trên địa bàn thực hiện nghĩa vụ ngân sách.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN