Hà Nội đấu giá đất 83 dự án trong năm 2009

Cập nhật 04/04/2009 14:15

Dự kiến 83 dự án thực hiện đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất trong năm 2009, trong đó có nhiều dự án chuyển tiếp từ năm trước và dự án mới với tổng diện tích đất nghiên cứu cho dự án là 601ha... , UBND TP. Hà Nội vừa cho biết.

Trước đó, tổng hợp danh mục các dự án giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật các khu đất phục vụ đấu giá QSD đất của thành phố năm 2009 dự kiến theo đề xuất của các quận, huyện, thành phố trực thuộc là 97 dự án.

Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội đã quyết định đấu giá 83 dự án trong số đó, với tổng kế hoạch thu 3.419 tỉ đồng trong năm nay (thực thu 2.183 tỉ đồng).

Theo đó, khối các quận, thành phố trực thuộc đấu giá QSD đất 8 dự án, kế hoạch thu 1.186 tỉ đồng; khối huyện 72 dự án, thu 2.053 tỉ đồng và khối các sở, ngành, đơn vị trực thuộc TP Hà Nội được giao nhiệm vụ 3 dự án với kế hoạch thu 180 tỉ đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, việc đấu giá QDS đất được coi là nhiệm vụ quan trọng của năm 2009, là nguồn bổ sung cho nguồn vốn chi đầu tư phát triển của thành phố, cần tập trung thực hiện quyết liệt, thu đủ 100% tiền trúng đấu giá của các tổ chức, cá nhân nộp ngân sách.

Ông Khanh cũng đồng thời chỉ đạo Sở Tài nguyên-Môi trường và Nhà đất phối hợp Sở KH- ĐT cùng một số sở, ngành khác nghiên cứu trình thành phố phê duyệt giá sàn, bước giá đối với các dự án đấu giá QSD đất qui mô trên 5.000m².

Được biết, đa phần dự án đấu giá QSD đất mới được lên kế hoạch năm nay đều thuộc khu vực Hà Tây cũ mới sáp nhập vào Hà Nội, còn các quận Hà Nội cũ có rất ít dự án mới (Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân không có dự án đấu giá QSD đất mới năm nay; Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng thậm chí không có dự án đấu giá QSD đất nào trong danh sách cả mới và chuyển tiếp).

Trong khi đó, TP Hà Đông có 6 dự án mới đưa vào kế hoạch đấu giá QSD đất 2009; Thạch Thất 4 dự án mới; TP Sơn Tây, Ứng Hòa, Thường Tín và Hoài Đức mỗi địa phương 1 dự án mới; Ba Vì, Đan Phượng, Chương Mỹ đều 3 dự án mới và Phúc Thọ 2 dự án mới.

Cũng năm 2009, Hà Nội cần đạt chỉ tiêu thu ngân sách tiền sử dụng đất 6.705 tỉ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet