Hà Nội cưỡng chế 273 công trình xây dựng vi phạm

Cập nhật 03/04/2008 11:00

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2008, các lực lượng chức năng của Hà Nội đã tiến hành xử lý cưỡng chế 273 công trình vi phạm xây dựng sai phép, trái phép trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, một số đơn vị xử lý các công trình còn chậm, giải quyết chưa dứt điểm, để kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

Ðể công tác quản lý trật tự xây dựng đi vào nề nếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi đã chỉ đạo các quận, huyện, các đơn vị liên quan, một số công việc cụ thể. Ðó là, trong quý 2 phải xử lý dứt điểm các công trình xây dựng vi phạm tại 18 Ngô Quyền, 39 Cửa Nam, 50 Hà Trung, 17A Hàng Bài, số 21 ngõ 172 Thái Thịnh.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng phối hợp với các quận, huyện và sở ngành liên quan tập trung rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý trật tự xây dựng, đề xuất Bộ Xây dựng, UBND thành phố điều chỉnh, bổ sung, thay đổi cho phù hợp đặc thù của Thủ đô. Sở Nội vụ hướng dẫn các quận, huyện kiện toàn xong tổ chức thanh tra xây dựng theo quy định tại Quyết định số 89 ngày 18/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các quận Ba Ðình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ để hướng dẫn chủ đầu tư, các công trình số 4 Ðặng Dung, số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, 221-223 Bạch Mai chỉnh trang, hoàn thiện công trình bảo đảm mỹ quan đô thị. Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện trình thành phố quy định về xử lý các công trình, nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn thành phố.

UBND các quận, huyện chỉ đạo xử lý các công trình vi phạm mới phát sinh từ cơ sở, không để khiếu kiện vượt cấp. Những quận, huyện tồn tại các công trình vi phạm nhưng xử lý chưa dứt điểm, phải tập trung giải quyết xong trong tháng 4/2008.

Theo Nhân Dân