Hà Nội: Cụ thể hoá phân bổ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Cập nhật 07/08/2013 09:28

UBND Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt, phân bổ, quản lý sử dụng kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố uỷ quyền cho UBND cấp huyện phê duyệt dự toán bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với tổng kinh phí cho việc tổ chức thực hiện không vượt quá 2%.

Tuy nhiên, với dự án thực hiện ở địa bàn điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn, dự án xây dựng công trình theo tuyến thì tổ chức được giao thực hiện được lập dự toán kinh phí tổ chức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo khối lượng công việc thực tế, không khống chế mức 2% nên trên.

Mức kinh phí cụ thể do UBND cấp huyện quyết định.

Về việc phân bổ kinh phí 2% như sau: Tổ chức được nhà nước giao nhiệm vụ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được sử dụng 60% tổng mức dự toán được duyệt để chi cho việc tổ chức thực hiện.

Trong 40% tổng mức dự toán kinh phí còn lại được trích 30% chuyển về tài khoản của ban bồi thường giải phóng mặt bằng cấp huyện để chi cho các hoạt động liên quan trực tiếp đến việc tổ chức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của cấp huyện, cấp xã.

Phần còn lại: 4% chuyển về tài khoản của Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố; 2,8% chuyền về tài khoản của Sở Tài chính; 1,2% chuyền về tài khoản Văn phòng UBND thành phố; 1% chuyền về tài khoản của Sở Xây dựng; 0,5% chuyển về tài khoản của Sở Tài nguyên và Môi trường; 0,5% chuyển về tài khoản của Thanh tra thành phố.

Trường hợp tổng kinh phí cho việc tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án có giá trị trên 100 triệu đồng trở xuống thì chủ đầu tư có trách nhiệm chuyển 10% tổng kinh phí này vào tài khoản của Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố mà không phải chuyển vào tài khoản của các sở, ngành nêu trên.

DiaocOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng