Hà Nội có khung giá dịch vụ chung cư mới

Cập nhật 03/06/2013 09:16

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư, thời hạn áp dụng từ 1-6-2013 đến 1-6-2014.

Theo đó, mức giá dịch vụ nhà chung cư được điều chỉnh như sau: chung cư không có thang máy giá 450-5.000 đồng/m2/tháng; chung cư có thang máy giá 800-16.500 đồng/m2/tháng.

Khung giá trên chưa bao gồm các dịch vụ cao cấp khác như tắm hơi, bể bơi, sân tennis hoặc các dịch vụ cao cấp khác. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà chung cư có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư thì phải được tính để bù đắp chi phí dịch vụ chung cư.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu chính quyền các quận, huyện lấy khung giá chung cư mới làm căn cứ để phê duyệt giá dịch vụ nhà chung cư khi có tranh chấp về giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn. Đồng thời, ban quản trị nhà chung cư căn cứ khung giá mới nhanh chóng quyết định giá dịch vụ nhà chung cư, trường hợp chưa thành lập được ban quản trị thì giá dịch vụ của tòa nhà phải được sự chấp thuận của trên 50% hộ dân cư.

Đối với dự thảo Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư của TP.HCM, Bộ Xây dựng vừa có ý kiến đề nghị UBND TP.HCM nên ban hành khung giá chung về dịch vụ nhà chung cư để người dân và đơn vị quản lý tòa nhà có căn cứ thỏa thuận. Nếu các bên tự thỏa thuận được thì thực hiện theo thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì thực hiện theo khung giá do UBND TP ban hành.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP