Giao dịch nhanh gọn hơn vì “dôi hàng”

Cập nhật 13/05/2008 13:00

Bà Nguyễn Thị Thơm, Văn phòng nhà đất Tuấn Trang, 113 - C3 Khuất Duy Tiến cho biết: Hiện giao dịch mua bán nhà, đất tại khu vực Thanh Xuân vẫn diễn ra bình thường.

Những BĐS trị giá dưới 1,5 tỷ đồng vẫn có khá nhiều người tìm mua. Phấn lớn là người có nhu cầu thực. Giao dịch thành công nhanh gọn hơn, vì giới đầu cơ không nhảy vào, nên "dôi hàng" nhiều, giá cũng không bị "đội" lên".

Ngay khi tôi chuẩn bị rời văn phòng nhà đất này thì có khách đến đặt vấn đề về việc mua BĐS ở quận Thanh Xuân. Hỏi chuyện thì vị khách này nói: "Kế hoạch đã lên rồi, không thể trì hoãn được. Mình mua để ở, chứ không phải đầu cơ. Nghe nói nhà, đất đang đứng giá, nên mua thời điểm này chắc cũng có cái lợi. Vì ít phải cạnh tranh và có nhiều cái để chọn".

Một trường hợp khác, là anh Tính ở Long Biên cũng đã tới Thanh Xuân tìm mua đất. Anh cho biết: "Mình cần mua nhà hoặc đất thổ cư ở khu vực quận Thanh Xuân, trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Mình được giới thiệu lô đất 60 m2 ở khu Khương Hạ, nhưng giá đắt quá, tới 21 triệu đồng/m2, trong ngõ phố Triều Khúc thì họ cũng đòi trên 20 triệu đồng/m2. Có vài cái được giới thiệu dưới 1 tỷ, nhưng chưa ưng. Đi xem mới biết, đất đấu thầu ở mặt đường Nguyễn Tuân lên tới hơn 130 triệu đồng/m2".

Hiện Văn phòng này đang rao bán nhiều BĐS, trong đó có: 48m2 đất thổ cư, có sổ đỏ tại khu Thanh Xuân Nam, mặt tiền 5m, ô tô con đỗ cửa, giá 1 tỷ đồng. 130m2 đất phân lô mặt đường vành đai 3 (quận Thanh Xuân), có sổ đỏ, tiện kinh doanh, làm văn phòng, giá 10,5 tỷ đồng. 50m2 đất thổ cư, mặt tiền 5m tại xã Đại Mỗ (huyện Từ Liêm), giá 350 triệu đồng. Căn hộ tầng 3 khu TT Thanh Xuân Bắc, diện tích 32,6m2, đã cải tạo, giá 500 triệu đồng…

Sẽ "ấm" lên, đó là cụm từ mà nhiều chuyên gia cũng như các trung tâm nhà đất nhận xét về thị trường trong thời gian tới.

Lý giải tại sao thị trường sẽ "ấm lên", các chuyên gia cho rằng, ngoài những chính sách được ban hành trong thời gian gần đây như Nghị định 84, Nghị quyết của Chính phủ về bán nhà 61/CP, Luật Kinh doanh BĐS, Định hướng chính sách tài chính về nhà ở quốc gia đến năm 2020… thì Đề án thí điểm cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam cũng là nhân tố tác động tới giao dịch trên thị trường BĐS.

Các chuyên gia cho rằng, Đề án này sẽ tạo thêm một cú hích cho thị trường. Cầu về nhà ở sẽ tăng mạnh từ những người nước ngoài đang làm ăn ở Việt Nam, đặc biệt là nhà cao cấp. Ngoài ra, những bất động sản có vị trí đắc địa, chất lượng cao và giấy tờ hợp lệ sẽ tiếp tục tăng giá. Vấn đề là thời điểm ấy diễn ra sớm hay muộn.

Theo Kinh Tế Đô Thị