Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo quyết liệt để giải quyết dứt điểm tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án cầu Thanh Trì, báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trước ngày 25/3/2008.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh giá vật liệu cho Nhà thầu xây dựng Dự án cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam vành đai 3, thành phố Hà Nội.
Bộ GTVT được giao phối hợp với các cơ quan liên quan, chịu trách nhiệm việc điều chỉnh nêu trên theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh giá và hợp đồng trọn gói.
Toàn bộ Dự án cầu Thanh Trì có điểm đầu tại Pháp Vân (Quốc lộ 1A) và điểm cuối tại thị trấn Sài Đồng, Gia Lâm (giao cắt Quốc lộ 5) với tổng chiều dài 12,8 km. Trong đó, chiều dài cầu chính vượt sông (gói thầu số 1) dài 3.084m, rộng 33,1m đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũngchính thức cắt băng thông xe ngày 2/2/2007.
Cầu Thanh Trì sau khi đi vào khai thác sẽ giải tỏa sức ép giao thông đang đè nặng lên cầu Chương Dương (Hà Nội), đồng thời phân bổ và giảm bớt đáng kể lưu lượng xe, nhất là xe tải, lưu thông qua nội thành Thủ đô.